GIÁO DỤC - DU HỌC Bản Tin Hot

Văn hóa của giới trẻ đang thay đổi thói quen uống cà phê của người Hàn Quốc

GD TP.HCM 05/08/2018 07:00

Cà phê được xem như loại nước uống tuyệt vời và quen thuộc trong văn hóa làm việc của người dân xứ Hàn. Nó đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng khiến giá cả dần được đẩy lên. Mức chi trả trung bình cho một ly cà phê là 10 000 won (tương đương hơn 200 000 VNĐ) – một mức chi phí cao đến đáng kinh ngạc nếu so sánh với một bữa ăn thịnh soạn trị giá 7000 won hoặc thậm chí ít hơn. Nhưng điều này có còn đúng trong thời điểm hiện tại?

Khởi đầu cho văn hóa cà phê mới

Từ lâu cà phê đã được biết đến với khả năng đem đến sự thư giãn và “sang chảnh”. Các thương hiệu nổi tiếng như “Starbucks” từng là một biểu tượng của sự giàu sang và sự tinh tế mang tầm quốc tế, đó là lý do vì sao dù thương hiệu bán đồ uống với mức giá cao nhưng người mua vẫn chấp nhận chi tiền. Khi đó việc mua cà phê cũng giống như mua lối sống xã hội và rất nhiều người sẵn sàng trả nhiều hơn chỉ để dành thời gian uống cà phê ở một nơi có không gian đẹp. Nếu đem điều này ra so sánh thì vị ngon thực sự của cà phê cũng không thực sự quá quan trọng.

 Starbucks tuy có mức giá bán đồ uống cao nhưng lại mang đẳng cấp quốc tế
 Starbucks tuy có mức giá bán đồ uống cao nhưng lại mang đẳng cấp quốc tế

Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều bạn trẻ du học và du lịch, tư tưởng trả nhiều tiền hơn để mua cà phê tầm cỡ quốc tế đang trở nên giảm dần. Định nghĩa về xu hướng của giới trẻ Hàn Quốc đang thay đổi ít nhiều. Thay vì những chuỗi cửa hàng quốc tế, những tiệm cà phê nhỏ nhắn xinh xắn lại sở hữu những nét thu hút riêng. Vì vậy, thế hệ trẻ giờ đây không còn muốn chi quá nhiều tiền cho những gì không thực sự đặc biệt nữa.


Rẻ với đẹp – Chọn bên nào?

Ngày nay, giới trẻ Hàn Quốc vừa muốn thưởng thức cà phê bình dân, vừa muốn thưởng thức cà phê đắt tiền từ những cửa hàng có không gian bài trí độc đáo và xinh đẹp để có thể chia sẻ lên mạng xã hội.
Những cửa hàng cà phê giá rẻ đã làm mưa làm gió khắp Hàn Quốc những năm gần đây. Cà phê Paik đã khởi đầu xu hướng bằng mức giá 1500 won (tương đương 30000 VNĐ) cho một ly americano, sau đó các quầy nước ép (“mốt” của mùa hè 2016) cũng nhập hội và bán americano với mức giá 1000 won (tương đương 20000 VNĐ).

Paik coffe - Một trong những thương hiệu mở màn cho sự thay đổi của văn hóa cà phê
Paik coffe - Một trong những thương hiệu mở màn cho sự thay đổi của văn hóa cà phê

Những ly cà phê này không chỉ rẻ hơn mà còn có kích cỡ to hơn, nên hiển nhiên chúng trở nên phổ biến với những người trong độ tuổi 20. Những thống kê mới đây chỉ ra rằng 65% những người trong độ tuổi 20 thường uống cà phê giá rẻ, độ tuổi càng tăng thì số lượng người sử dụng càng giảm dần, chứng tỏ người trẻ có xu hướng ưa chuộng cà phê giá rẻ nhiều hơn vì nó đáp ứng được nhu cầu về lợi ích của họ.


Kết

Văn hóa cà phê hầu như không bao giờ mất đi, tuy nhiên, thị hiếu và thói quen sẽ thay đổi. Những cửa hàng cà phê không thương hiệu xinh xắn trong các khu vực thượng lưu như Garosu-gil luôn được nhiều cặp đôi lui tới, thậm chí kể cả những người làm trong lĩnh vực thời trang và các chuyên gia sáng tạo. Các chuỗi cửa hàng lớn sẽ phải có những thay đổi phù hợp, cho dù là giảm giá thành hay tạo ra những phong cách độc đáo mới, nếu muốn cạnh tranh và phát triển trong một xã hội ưa chuộng cà phê và tính sáng tạo như Hàn Quốc.

Thủy Thanh

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Netizens "bóc mẽ" những khoảnh khắc tình tứ của Hui và Soojin

GD TP.HCM 06/08/2018 07:00

Cách đây không lâu, Cube Entertainment phản hồi rằng Hui và (G)I-DLE Soojin từng hẹn hò với nhau nhưng đã chia tay. Sau khi tin tức được tung ra, nhiều cư dân mạng đã "soi" lại các video và hình ảnh công khai khi cả hai idol xuất hiện cùng nhau trước đây. 

Trong một tập của "Idol Room", Hui và Soojin đã khiến netizens chú ý khi liên tục đứng cạnh nhau khi quay hình. Vài người cho rằng đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, tuy nhiên những người khác lại đinh ninh rằng họ cứ tự nhiên đứng bên cạnh nhau như là một cặp đôi thực thụ. 

Cả hai nằm bên cạnh nhau trong một cảnh quay trên
Cả hai nằm bên cạnh nhau trong một cảnh quay trên "Idol Room"

Thêm vào đó, cư dân mạng cũng tìm ra một số hình ảnh từ concert "United Cube" hồi tháng 6. Trong những bức hình này, Hui và Soojin không những đứng cạnh nhau mà còn có vẻ như đang trêu chọc người kia. 

Phản ứng của cư dân mạng trước những bức ảnh này khá đa dạng, một số người đã thực sự phẫn nộ, trong khi số khác thì lại không như thế. Một trong số những bình luận top đầu: "Mọi người đều nói họ trông thật đáng thương, nhưng mà đợi đã... người đó không phải tôi.", "Để tôi nói cho nghe, họ vẫn đang còn hẹn hò đấy.", "LOLLLL", "Này bọn họ nên quay hình cho "Heart Signal" cùng nhau đi!", "Bây giờ trên tất cả những bài báo liên quan đến (G)I-DLE đều tràn ngập những bình luận về Soojin. Tại sao bạn lại làm điều đó chứ...", "Lẽ ra nên để cho họ hẹn hò."

Trong khi đó, một comment khác cũng cho biết: "Trên chương trình "Idol Room", Hui đã nhìn Soojin rất thường xuyên. Cả hai đã rất vui khi nằm cạnh nhau phải không? Khi Soojin thực hiện sexy dance cho ca khúc "Shine", khuôn mặt Hui như chết lặng đi vậy. Cả hai cũng đã nhảy sexy dance cùng nhau trên sân khấu, và cười với những fan cuồng nhiệt bên dưới. Khi dây đai trang phục của Hui rơi xuống, Soojin đã kéo nó lên cho anh ấy. Bạn gái của Hui (Soojin) thậm chí còn không phải là main vocal, cô ấy là một sub-vocal và là main dancer... Làm thế nào mà cậu ấy có thể gọi mình là leader khi có thể tự do hẹn hò như thế? Những thứ như thế này là để cho đàn em của cậu ấy học hỏi đấy à?... Mà lại còn hẹn hò với một cô gái trẻ hơn 5 tuổi và chỉ mới debut được 3 tháng..."

Bạn nghĩ gì về những khoảnh khắc trước đây của Hui và Soojin và các comment trên?

Nguồn: AK

N.T.Thư

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Truy tìm thông điệp ẩn đằng sau MV "Power Up" của Red Velvet

GD TP.HCM 07/08/2018 07:00

Red Velvet nổi tiếng với những MV có phần hơi kỳ quặc và ấn tượng. Mặc dù một số thứ khá rõ ràng, chẳng hạn như việc xây dựng hình ảnh các cô gái đầy nổi bật với phong cách đặc trưng; các video luôn ẩn giấu những thông điệp nhiều lớp, khiến cho người hâm một tò mò tốn khá nhiều thời gian để khám phá ra nó. 

Sau cú hit đình đám "Red Flavor" năm ngoái, Red Velvet đã trở lại với single mùa hè mới "Power Up". Cùng tìm hiểu xem thông điệp mà các cô gái muốn gửi gắm là gì nhé!

1. Power Up chính là phần 2 của Red Flavor?


MV của "Red Flavor" là một MV đầy màu sắc với 5 loại trái cây khác nhau đại diện cho mỗi thành viên: Irene - dưa hấu, Yeri - nho, Joy - kiwi, Seulgi - dứa và Wendy - cam. Video đã nhân cách hóa các loại trái cây và thể hiện rõ điểm yếu của chúng trong một cuộc phỏng vấn. 

MV "Power Up" cũng được xây dựng dựa trên ý tưởng của "Red Flavor" - những cảnh đầu tiên được bắt đầu với hình ảnh của "dứa" Seulgi và sử dụng những loại trái cây còn lại để kể một câu chuyện. 

2.  Câu chuyện về sự trưởng thành

 

Tương tự như chủ đề của "Red Flavor", "Power Up" giống như phần tiếp theo của tác phẩm.

Khung cảnh trong MV là thế giới mùa hè ngột ngạt, nóng đến nỗi nhà cửa, kem và thậm chí là cả kim loại cũng tan chảy trong cái nóng. Các thành viên vẫn là đại diện cho các loại hoa quả, nhưng lần này chúng lại nở thành hoa - ám chỉ sự trưởng thành của các cô gái trong suốt một năm qua. 

Sau khi đặt trái cây lên băng chuyền để kiểm tra chất lượng, các cô gái đã biến hoa của mình thành đĩa CD. Ngoài ra, còn có hình ảnh các cô gái bước ra từ một chiếc tivi, cùng với màu sắc đại diện cho mỗi thành viên để đối diện với thực tế.

Mặc dù trông các cô gái có vẻ lo lắng lúc đầu, nhưng họ đã lấp đầy không khí đó bằng niềm vui và năng lượng của Red Velvet, được biểu hiện qua hình ảnh của nước ép và bóng râm khổng lồ đầy màu sắc ngăn ánh nắng mặt trời tiếp tục thiêu đốt. Vậy thông điệp mà các cô gái Red Velvet muốn nhắn nhủ qua hình ảnh này là gì? Âm nhạc của Red Velvet có thể giúp bạn vượt qua cái nòng mùa hè oi ả này!

3. Các chi tiết gợi nhớ khác

 

Một số hình ảnh đáng yêu từ các MV trước đó của nhóm cũng được thể hiện lại. Trái cây di chuyển trên băng chuyền trong "Power Up" là một version khác của hình ảnh những con búp bê trong "Dumb Dumb", một cảnh quay ngắn với miếng dưa hấu trên bàn cũng gợi nhớ đến "Ice Cream Cake". 

Cảnh khi 4 thành viên (ngoại trừ Irene) chơi đùa cùng với trái cây trong "Power Up" cũng tương tự như khi các thành viên nhảy múa trong "Russian Roulette".

Bạn còn phát hiện điều gì thú vị trong MV "Power Up" nữa không?

Nguồn: KH

N.T.Thư

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25