TIN TỨC Nghệ Sĩ

Trời ơi tin được không? Hiệu quả kinh tế của BTS mang lại còn lớn hơn cả Olympic!

GD TP.HCM 18/12/2018 18:14

BTS hiện đang là nhóm nhạc có sức ảnh hưởng mang tầm cỡ thế giới, không chỉ trong âm nhạc mà còn lan tỏa sang các lĩnh vực khác như kinh tế, y tế, vấn đề xã hội... Mới đây, đã xuất hiện một dự đoán cho rằng hiệu quả kinh tế mà BTS đạt được trong vòng 10 năm kể từ khi debut có thể còn lớn hơn cả mức mà Thế vận hội Olympic Mùa đông mang lại.

Theo báo cáo "Hiệu quả kinh tế của nhóm nhạc BTS" mà Viện Nghiên cứu Hyundai công bố, trong vòng 10 năm (2014~2023), ước tính số tiền mà nhóm đạt được sẽ lên tới 56,16 nghìn tỷ won. Đây cũng là con số vượt quá cả hiệu quả kinh tế của Thế vận hội Olympic Mùa đông mà Viện nghiên cứu KPI dự tính. So với các ngôi sao Hallyu đẳng cấp nhất như Bae Yong Joon hay PSY, hiệu quả kinh tế của BTS cũng lớn hơn rất nhiều.

Hiệu quả kinh tế mà BTS mang lại còn lớn hơn cả Olympic

Nếu phân tích một cách chi tiết, vị thế của BTS tăng lên kèm theo việc tăng lượng khách du lịch quốc tế và kim ngạch xuất khẩu hàng tiêu dùng. Theo kết quả, lượng khách du lịch quốc tế bình quân hàng năm đến Hàn Quốc vì BTS vào khoảng 796.000 người, chiếm 7,6% tổng số khách quốc tế. Kim ngạch xuất khẩu hàng tiêu dùng bình quân năm cũng lên tới 1,117 tỷ, chiếm 1,7% tổng số kim ngạch xuất khẩu. Điều này được phân tích là do ảnh hưởng của các dòng mỹ phẩm, thời trang, ẩm thực do BTS làm người mẫu đại diện. 

Bảng dữ liệu lượng khách du lịch quốc tế và kim ngạch xuất khẩu bình quân năm mà BTS mang lại

Lý do mà BTS có được thành công chính là nhờ concept và như album thể hiện được câu chuyện của bản thân cũng như nỗi lo lắng của các bạn trẻ. Ngoài ra, nguồn hỗ trợ tích cực khác không kém phần hiệu quả chính là việc giao lưu trên SNS với các fan hâm mộ và sự hậu thuẫn trên mọi mặt của ARMY (fandom của BTS). Chính vì thế, mỗi lần đứng trên sân khấu nhận giải, BTS không bao giờ quên gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ của mình. 

Ngoài sự nỗ lực, một phần thành công của BTS chính là nhờ lượng fandom ARMY vững chắc

Có thể thấy, không chỉ góp phần quảng bá văn hóa Hallyu trên khắp thế giới, BTS còn có ảnh hưởng tích cực tới nền kinh tế của đất nước. Từ những người từng bị coi thường và đánh giá là "bất tài", các chàng trai của BTS đã không ngừng nỗ lực vươn lên để đập tan mọi định kiến và chứng tỏ năng lực của mình, thậm chí còn góp phần "lay chuyển" nền kinh tế cả đất nước Hàn Quốc. 

Nguồn: Tổng hợp

Woo Yi Jang

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Levi Ackerman hay Mamoru Chiba, Sehun là hiện thân đời thực của nhân vật nào?

GD TP.HCM 18/12/2018 22:00

Đẹp chuẩn những nhân vật 2D, Sehun giống hiện thân đời thực của nhân vật nào nhất?

Trở lại với album repackage thứ 5 Love Shot cùng EXO, sở hữu kiểu tóc và tạo hình mới, chàng em út Sehun khiến fan hâm mộ "đau đầu" vì không thể chọn giữa Levi Ackerman và Mamoru Chiba, Sehun giống hiện thân đời thực của nhân vật 2D nào hơn. Levi Ackerman là nhân vật nổi bật trong anime Nhật Bản Attack On Titan. Mamoru Chiba hay được biết đến với cái tên quen thuộc hơn là Tuxedo Mặt Nạ, nhân vật nam chính trong series hoạt hình Thủy Thủ Mặt Trăng phổ biến trong kí ức tuổi thơ của lứa tuổi 9x. Hai nhân vật tưởng chừng như không có điểm chung này lại vô tình "vướng" vào một cuộc tranh luận của fan hâm mộ Sehun để chọn ra nhân vật anh chàng giống nhất.

Sehun và Levi Ackerman

Với điểm chung là màu tóc đen, mái dài để lộ một khoảng trán cùng ánh mắt sắc lạnh, nam tính và đầy quyến rũ, Sehun đã khiến những fan hâm mộ phải thốt lên rằng, phải chăng anh chính là đại úy Levi Ackerman mạnh mẽ phiên bản đời thực! Tuy nhiên, không chỉ là mái tóc và khí chất lạnh lùng, ngay cả biểu cảm "khó ở" đặc trưng đến cách cau mày, Sehun và nhân vật Levi Ackerman quả thực rất giống nhau.

Sehun được cho là hiện thân đời thực của Levi Ackerman.
Khí chất băng lãnh và biểu cảm cực ngầu này...
...Sehun cũng không hề thua kém đại úy Levi của binh đoàn Trinh sát!

Không thể phủ nhận vẻ giống nhau của Sehun và Levi Ackerman nhưng đồng thời có nhiều ý kiến cho rằng Sehun cũng chính là phiên bản đời thực của nhân vật Mamoru Chiba (Tuxedo Mặt Nạ) trong hoạt hình Thủy Thủ Mặt Trăng.

Mamoru Chiba và Sehun

Khác với Levi Ackerman, Mamoru Chiba có phong thái điềm đạm, lãng tử và chiều cao chuẩn mẫu, vô cùng phù hợp với dáng dấp của Sehun. Người hâm mộ cũng đã không ít lần tìm ra những khoảnh khắc tương đồng giữa Sehun và nhân vật 2D này.

Trong chương trình thực tế Busted mùa 1, Sehun xuất hiện với chiếc mặt nạ và áo choàng đen dài đã khiến người hâm mộ lập tức liên tưởng đến nhân vật 2D Tuxedo Mặt Nạ.
Chiếc mũ và mái tóc chấm lông mày để lộ trán của Sehun và Tuxedo Mặt Nạ cũng khiến fan hâm mộ so sánh.
Mamoru nổi tiếng với đóa hoa hồng luôn mang bên mình thì Sehun cũng vừa khiến fan hâm mộ được một phen chao đảo khi ngậm hoa hồng trong MV "Love Shot".
Với vẻ điển trai hút mắt người nhìn, Sehun quả thực chính là phiên bản đời thực của Hoàng tử Địa cầu Endymion.

Bên cạnh hai nhân vật Levi Ackerman và Mamoru Chiba, Sehun cũng từng được so sánh với những nhân vật 2D nổi tiếng khác.

Sehun và nhân vật Kaito Kid của anime đình đám "Thám tử lừng danh Conan".
Sehun và nhân vật Sesshomaru trong anime "Inu Yasha".
Sehun và nhân vật Rukawa Kaede trong anime "Slam Drunk".

Gần đây, Sehun cũng đã làm cư dân mạng Trung Quốc "dậy sóng" khi quá giống bức vẽ hình mẫu vẻ đẹp nam giới Trung Hoa. 

Sehun có những điểm tương đồng với hình mẫu nét đẹp của phái nam Trung Quốc.

Trong những nhân vật 2D trên, bạn thấy Sehun phù hợp với phiên bản đời thực của nhân vật nào nhất?

Phương Hoa

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Âm Nhạc

Dân tình nín thở chờ màn comeback của Winner

GD TP.HCM 18/12/2018 22:41

Winner sẽ trở lại với ca khúc mới vào hôm nay ngày 19 tháng 12!

Mới đây, Winner đã tung video teaser "nhá hàng" cho ca khúc Millions. Qua teaser, các fan hâm mộ của bốn chàng trai không khỏi phấn khích với giai điệu vui tươi và vô cùng bắt tai cùng tạo hình trẻ trung, tươi sáng. Chủ đề chính "Có hàng triệu lý do để thích em", Winner hứa hẹn sẽ có một mùa comeback cực kỳ lãng mạn.

Hãy cùng xem video teaser của Winner dưới đây nhé!

Video teaser cho ca khúc "Millions" của Winner

Trước đó, Winner cũng đã tung ra hai video moving poster cho ca khúc mới.

"Millions" Moving Poster #1

"Millions" Moving Poster #2

Đồng thời, Winner cũng đã tung ra các hình ảnh poster cá nhân của bốn thành viên.

Hoony
Mino
Jinu
Yoon

Ca khúc Millions sẽ được phát hành vào 4 giờ (theo giờ Việt Nam) ngày 19 tháng 12 dưới cả dạng nhạc số và đĩa cứng.

Winner

Chúc Winner sẽ có một mùa comeback thành công!

Phương Hoa

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25