TIN TỨC Nghệ Sĩ

Sau lùm xùm Red Velvet bị quấy rối trên ứng dụng của công ty, SM Entertainment ban hành luật trên Dear U.Bubble để bảo vệ "gà nhà"

GD TP.HCM 23/06/2020 22:00

Sau khi tin tức Irene và Seulgi của Red Velvet bị quấy rối tình dục trên ứng dụng của công ty. SM Entertainment đã có động thái bảo vệ "gà" bằng việc ban hành luật để quản lý ứng dụng này tốt hơn.

Dear U.Bubble là dịch vụ đăng ký trên ứng dụng "LYSN" của SM Entertainment cho phép người hâm mộ được tương tác với các nghệ sĩ của công ty. Gần đây, một số bức ảnh ghi lại cuộc trò truyện của fan với Irene và Seulgi của Red Velvet được đăng tải khiến các fan vô cùng phẫn nộ. Cụ thể, trong một lần trò truyện, một thành viên của Red Velvet đã nhận được tin nhắn khiếm nhã như "Nóng quá thì hãy cởi áo ra đi", "Gửi tôi ảnh selca khỏa thân nào". 

Dear U.Bubble là cầu nối giữa fan và nghệ sĩ của SM Entertainment

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, rất nhiều khán giả bày tỏ bức xúc của mình về vấn đề này. Một vài bình luận của Knet như: "Vấn đề là họ đang gửi tin nhắn quấy rối, và họ rò rỉ chúng như thể họ đang thể hiện""Tôi không biết tại sao họ lại trả tiền cho dịch vụ, nhưng tôi ước họ đều bị kiện", hay "Tôi cảm thấy bực bội thật luôn ấy. Tại sao mấy tên này lại cap lại mấy cái tin nhắn này chứ, với cả chúng đăng nó ở đâu thế?"

Knet bức xúc về vụ việc 2 thành viên của Red Velvet bị quấy rối 

Vào 22/06, SM Entertainment đã có động thái để bảo vệ các nghệ sĩ của công ty bằng việc đưa ra nguyên tắc ứng xử trên ứng dụng Dear U.Bubble. Cụ thể, bất kỳ fan hâm mộ nào gửi tin nhắn trên ứng dụng này dù là văn bản, hình ảnh hay cụm từ mang tính chất tục tĩu sẽ đều bị cấm. Mặt khác, nếu các nội dung gửi đi mang tính chất gây sợ hãi hoặc lo lắng cho nghệ sĩ cũng sẽ bị xử phạt theo luật.

SM Entertainment đưa ra luật để bảo vệ nghệ sĩ

Công ty quản lý của Red Velvet đã có thông báo cụ thể để bảo vệ gà nhà của mình. Mong rằng các vụ việc đáng tiếc như vậy sẽ không xảy đến với các idol.

Elise

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
ĐỜI SỐNG XÃ HỘI Hóng

Tuần lễ giảm giá toàn quốc tại Hàn có gì hot?

GD TP.HCM 24/06/2020 00:14

Sau đợt hỗ trợ toàn dân vào tháng 5 năm nay, chính phủ Hàn Quốc tiếp tục mở đợt "kích cầu" lần hai qua "Ngày hội giảm giá toàn quốc" từ 26/6 - 12/7.

Ngày hội giảm giá toàn quốc là sự kiên siêu đặc biệt nửa đầu năm 2020. Nó có quy mô lớn như Korea Sale FESTA - lễ hội mua sắm - du lịch lớn nhất xứ sở kim chi. Chính phủ Hàn Quốc hy vọng rằng, qua sự kiện lần này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp và công ty vừa và nhỏ, đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm từ người dân.

Dòng chữ trong hình: Đại Hàn Dân Quốc cố lên!

Theo thống kê, đã có hơn 2000 doanh nghiệp trên toàn Hàn Quốc đã đăng kí tham gia chương trình này. Ngày hội giảm giá toàn quốc sẽ diễn ra tại 8 địa điểm: Bexco ở Busan, quảng truòng ga Dongdaegu, làng cổ Jeonju, Cheongju, Changwon, Seoul, quảng trường Sungnye và công viên Olympic. Chương trình có quy mô lớn nhất là ở khu vực Namdaemun, thủ đô Seoul. 

Ngoài các chương trình giảm giá lên đến 40%, ngày hội này còn có các hoạt động vui chơi, bốc thăm trúng thưởng với các quà tặng hấp dẫn. Ngoài ra, người dân còn có thể mua sắm online lẫn offline và nhận được các phiếu mua hàng hay thể quà tặng nếu đơn hàng đáp ứng mức đơn tối thiểu. Một số ông lớn cũng quyết định ủng hộ chương trình này với các ưu đãi hấp dẫn, điểm qua một vài cái tên như G-Market, Tmon, Auction, Wemakeprice,...

Các mặt hàng hot đều được bán với giá rẻ bất ngờ
Ngoài ra vẫn còn nhiều ưu đãi hấp dẫn khác

Không chỉ vậy, trang web mua sắm online lớn nhất Hàn Quốc Coupang cũng hưởng ứng nhiệt tình chương trình này bằng cách sale cực mạnh các mặt hàng điện tử có bán trên trang web của Coupang. Để thu hoạch tốt từ tuần lễ này, bạn nên chuẩn bị trước các bước như tạo tài khoản trên các trang mua sắm trực tuyến, "nghía" trước hàng nào sẽ mua, đọc những bài review cách mua hàng tiết kiệm hay những cách mua hàng online shopping sao cho hiệu quả,...

Phanh

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

Tranh cãi xung quanh các “thần tượng nhí” Kpop

GD TP.HCM 24/06/2020 00:36

Tuổi tác vốn không phải là cái tội, nhưng những điều người ta “không ưa” các thần tượng nhí có lẽ là do những hệ lụy xung quanh trào lưu này.

“Thần tượng nhí" là một thuật ngữ chỉ các ca sĩ trẻ chủ yếu ở độ tuổi từ 9 đến 15. Cũng giống như các nghệ sĩ Kpop khác, các nhóm nhạc thần tượng nhí như Little Cheer Girl, Boy Story, Hi Cutie và Vitamin… thường xuất hiện với  những bộ trang phục và cách trang điểm lạ mắt. Vũ đạo cũng ít mạnh mẽ hơn những vẫn được thực hiện bài bản và đồng đều. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là chủ đề của các bài hát, những thần tượng nhí này này chủ yếu hát về những tình cảm học đường và căng thẳng từ việc học tập, thu hút những bạn trẻ cùng tuổi.

Vitamin (Clevr E&M) gây ấn tượng với khản giả khi độ tuổi trung bình của các thành viên là 10-14 tuổi
Vitamin (Clevr E&M) gây ấn tượng với khản giả khi độ tuổi trung bình của các thành viên là 10-14 tuổi.

"Em thấy bản thân mình trong những bài hát đó, bởi vì bọn em cũng có những mối quan tâm như vậy, chẳng hạn như những áp lực học tập", Ha Yae-rin (12 tuổi) chia sẻ cùng Korea Time. CEO của Rainbow Company  (công ty quản lý nhóm nhạc nữ nhí "Little Cheer Girl") tiết lộ trên thực tế có khoảng 300-500 trẻ em ở Hàn Quốc đã đăng ký thử giọng để trở thành thành viên mới của nhóm. Nhưng không phải ai cũng ủng hộ sự "trỗi dậy" của thần tượng nhí. Không giống như các diễn viên nhí, những ca sĩ nhí gây tranh cãi  vì họ giống như những “bản sao" của các đàn anh, đàn chị đi trước. Và nhiều người cho rằng việc hoạt động 1 nhóm nhạc nhí là đang thương mại hóa và bóc lột trẻ em.


Trẻ em bị biến thành công cụ để kiếm tiền.

"Thật đáng lo ngại khi nhìn cái cách mà họ đối xử với các bé trai và bé gái", Lee Hyo-in, một giáo viên tiểu học chia sẻ, anh nói thêm: "Tôi lo lắng rằng trẻ em, những đứa trẻ đang được gắn cái mác “thần tượng nhí”, sẽ không có ý thức về việc ấu dâm”.

Nhà phê bình văn hóa nhạc pop Kim Hern-sik cũng chỉ ra rằng các thần tượng trẻ tuổi có thể trở thành con mồi của tội phạm tình dục: "So với các quốc gia khác, Hàn Quốc có xu hướng ít chú ý đến các vấn đề liên quan đến thương mại hóa trẻ em. Một số người tận dụng điều này để thực hiện những hành vi tình dục không đúng đắn của họ đối với trẻ nhỏ. Ông Kim cũng đề nghị Hàn Quốc cần phải có các quy định phù hợp để phát triển tài năng của trẻ, thay vì chỉ bó hẹp trên màn ảnh nhỏ mà phải mở rộng trên các phương tiện truyền thông khác nữa.

Để phục vụ cho biểu diễn mà các em thường phải mặc các trang phục không hợp với lứa tuổi như áo croptop, quần ngắn, váy ngắn.
Để phục vụ cho biểu diễn mà các em thường phải mặc các trang phục không hợp với lứa tuổi như áo croptop, quần ngắn, váy ngắn.


Bị ám ảnh về ngoại hình và cái nhìn của người khác

Kwak Keum-joo, giáo sư tâm lý học tại Đại học Quốc gia Seoul đã đề cập đến vấn đề "ám ảnh cái nhìn”: "Mọi người - thường là người lớn - cảm thấy không thoải mái khi nhìn thấy trẻ em trang điểm vì những đứa trẻ bị mất đi nét ngây thơ vốn có”. Các bậc cha mẹ Hàn Quốc cũng đặc biệt lo lắng vì họ biết việc làm một thần tượng nhí có ảnh hưởng như thế nào đối với con cái mình. Việc bị phụ thuộc vào cái nhìn của người khác có thể khiến trẻ nhỏ quên mất đi những giá trị khác trong cuộc sống.
Về vấn đề này, CEO Kim Tai-bum nói rằng ông không thể phủ nhận việc bị ám ảnh về ngoại hình vốn có ở những thần tượng trẻ tuổi, nhưng công ty đã cố gắng dẫn dắt những đứa trẻ đi đúng hướng bằng cách truyền đạt những giá trị phù hợp với trẻ, ví dụ như việc cố gắng vượt qua những giới hạn của độ tuổi và tầm quan trọng của việc phát triển nhân cách.

Cách make up đậm mà trang phục khiến các em có phần "già" hơn so với tuổi thực rất nhiều
Cách make up đậm và trang phục khiến các em có phần "già" hơn so với tuổi thực rất nhiều.


Ảnh hưởng đến việc học tập và tiếp thu nhận thức

Nhu cầu tâm lý và giáo dục của các thần tượng nhí là một điểm đáng nói khác. Công ty giải trí Rainbow Company thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt với các thành viên nhỏ tuổi và cha mẹ của họ để duy trì sự cân bằng giữa cuộc sống và trường học; gia đình và “sự nghiệp” thần tượng. Giám đốc điều hành công ty cũng cho biết thêm công ty chỉ sắp xếp việc học thanh nhạc và vũ đạo 2 buổi/1 tuần và các sự kiện thường được xếp vào cuối tuần để phù hợp với lịch học của các em. Nhưng điều này cũng không làm giảm bớt lo lắng của mọi người, Kwon Mi-yeon, (20 tuổi) làm việc tại một công ty tiếp thị cho biết: "Ngay cả những thần tượng Kpop gạo cội cũng thường xuyên gặp khó khăn về tâm lý. Họ bị mất đi cơ hội nhận được sự giáo dục đúng đắn vì thường trở thành thực tập sinh khi còn quá nhỏ”.

Việc trở thành thần tượng khi còn quá nhỏ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý cũng như cách suy nghĩ của trẻ.   ​
Việc trở thành thần tượng khi còn quá nhỏ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý cũng như cách suy nghĩ của trẻ.   ​

Tuy nhiên, “thần tượng nhí” được dự đoán vẫn sẽ là 1 trào lưu hot trong thời gian tới - vì số người muốn trở thành ngôi sao từ khi còn trẻ đã tăng lên sau khi làn sóng Hallyu đã phát triển ra cả thị trường quốc tế. Trước thực trạng đó, Giáo sự Kwak đã đưa ra lời khuyên dànhcho các thần tượng nhí: “Chắc chắn sẽ rất khó khăn khi mà các em  phải nổi tiếng quá sớm và sự nổi tiếng đó sẽ kết thúc trong tương lai gần. Do đó người lớn cần phải dành sự quan tâm đến tâm lý và suy nghĩ của các em ngay từ đầu”.

Phanh

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25