Lộ nghi vấn chủ tịch YG - Yang Hyun Suk "có tật giật mình", nói dối trong scandal trốn thuế của Seungri

GD TP.HCM 06/03/2019 14:30

Từ lúc scandal của Seungri nổ ra, YG liên tục có những động thái cho thấy công ty không có một chút dính dáng gì tới "gà nhà", tuy nhiên điều phóng viên vừa điều tra được lại cho kết quả ngược lại.

Sáng nay, 6 tháng 3, trang tin Kukinews tiết lộ về nghi vấn một club thuộc sở hữu của Seungri có khả năng đang trốn thuế, nhưng thực ra ông chủ thực sự của club này là người đứng đầu công ty YG - Yang Hyun Suk và em trai của ông.

Chủ tịch YG - Yang Hyun Suk được cho là có liên quan đến scandal của Seungri


Phóng viên này cho biết rằng club "Love Signal" nằm trong khu phố Seogyo, quận Mapo, Seoul chính là "Club X" - tiền thân của "Love Signal" từ tháng 12 năm 2017 đến tháng 8 năm 2018. Ngày "Club X" khai trương, Seungri từng đăng tải trên Instagram của mình: "Club X - một club tôi tự quản lý đã mở ở tầng hầm bên kia đường từ Samdeori Pocha tại Hongdae. Đến đây nào." Tờ Kukinews tiết lộ rằng chiếc vòng tay được phát ở lối vào "Love Signal" có logo của "Club X", cho thấy Seungri có liên hệ với "Love Signal".

Bài đăng quảng bá "Club X" của Seungri
Seungri từng là DJ tại "Club X"


Được biết "Love Signal" được đăng ký với tư cách là một nhà hàng thông thường, trên thực tế, đây là một cơ sở giải trí dành cho người lớn theo luật của quận Mapo. Vào năm 2015, quận Mapo đã thiết lập một quy định mới liên quan đến các nhà hàng thường xuyên cho khách đến nhảy. Đó là một quy định nhằm giúp các club khu vực Hongdae phát triển hơn, bằng cách cho phép chúng được kinh doanh như nhà hàng thông thường. Quy định này có nêu rõ là tại các nhà hàng được cho phép nhảy, khách chỉ có thể nhảy ở khu vực giữa bàn và ghế, nếu có hẳn một sân khấu thì sẽ vi phạm pháp luật. Tính đến tháng 12 năm 2018, có 43 nhà hàng ở quận Mapo được cấp phép cho khách nhảy, "Love Signal" là một trong số đó.
Kukinews tìm hiểu thì biết rằng, vào ngày 28 tháng 2 vừa qua, "Love Signal" có kết cấu như một sân khấu có gắn vài cây cột, và họ xác nhận rằng nhiều khách đã thực sự nhảy trên đó.
Được biết, các nhà hàng thông thường chỉ phải chịu 10% thuế giá trị gia tăng, nhưng với các cơ sở giải trí dành cho người lớn thì phải trả thêm 10% thuế tiêu thụ đặc biệt và 3% thuế giáo dục. Do đó, việc đăng ký một club với tư cách nhà hàng thông thường là một cách để lách luật nhằm trốn thuế. Hành động đó hợp pháp hay không phụ thuộc sự tồn tại của sàn nhảy trong đó.
Mặc dù lúc đầu "Love Signal" có mối liên hệ chặt chẽ với Seungri, nhưng Kukinew nhận thấy rằng trên các tài liệu chính thức, chủ sở hữu thực sự của club này là tập đoàn A với Yang Hyun Suk là CEO YG nắm giữ 70% cổ phần, trong khi đó anh trai ông, đồng thời giám đốc đại diện  YG - Yang Min Suk thì giữ 30% cổ phần còn lại. Chứng tỏ, club "Love Signal" có liên hệ với Seungri lẫn YG.
Thông tin này như phủ nhận toàn bộ phát biểu của YG khi scandal của Seungri nổ ra: "Việc kinh doanh cá nhân của ca sĩ không liên quan đến YG, nên thật khó để công ty đại diện trả lời cho các nghi vấn một cách chính xác". Điều đó một lần nữa làm dấy lên nghi ngờ của công chúng, liệu YG còn liên quan đến những scandal khác của Seungri hay không, và có thể nào 2 tấn tài liệu mà YG đang cố tiêu huỷ gần đây có phải là bằng chứng cho chuỗi hành vi phạm tội này không?

Hiện tài khoản Instagram của club "Love Signal" đã chuyển sang chế độ riêng tư, càng khiến người ta nghi ngờ hơn


 

Han Luong

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Show

Bí mật đằng sau hợp đồng 5 năm của "PRODUCE X 101"

GD TP.HCM 06/03/2019 15:42

Mnet chắc chắn là có lý do để gấp đôi thời hạn quảng bá của nhóm nhạc chiến thắng "PRODUCE X 101" so với mùa trước đó là "Produce 48".

Mnet cố tình kéo dài thời hạn hợp đồng của nhóm nhạc từ "PRODUCE X 101" là có lý do

Như trước đó đã đưa tin, hợp đồng cho nhóm nhạc nam bước ra từ "PRODUCE X 101" sẽ kéo dài 5 năm. So với hợp đồng 1 năm của IOI, 1 năm rưỡi của Wanna One và 2 năm 6 tháng của IZ*ONE, thì 5 năm là thời hạn hợp đồng dài nhất series "Produce 101".

Nhóm nhạc của mùa "Produce 101" trước đó là IZ*ONE cũng chỉ có thời gian quảng bá là 2 năm rưỡi


"PRODUCE X 101" dự kiến sẽ phát sóng vào tháng 4 năm 2019, nhóm chiến thắng dự kiến sẽ quảng bá ít nhất đến năm 2023. Nhóm sẽ tập trung hoạt động cùng nhau trong 2 năm rưỡi đầu tiên, thời gian còn lại thì được tự do quảng bá solo song song với hoạt động nhóm. So với boy group của "Produce 101" mùa 4, thì 2 nhóm nhạc đầu là IOI Wanna One khó có thể tập trung vừa quảng bá cùng nhóm vừa solo.

IOI chỉ có thời hạn hợp đồng là 1 năm, thế nên các thành viên không có đủ thời gian để phát triển solo


Mặc dù thời hạn 5 năm gây nhiều khó khăn cho công ty chủ quản của mỗi thực tập sinh, vì thường hợp đồng giữa họ thường chỉ vào khoảng 7 năm, nhưng các công ty quản lý vẫn gửi thực tập sinh đến chương trình lần này để gây sự chú ý cho các nghệ sĩ "đàn em".
Trong tình hình này, một thông tin cho hay CJ - công ty sở hữu series "Produce 101" đang cố lợi dụng "PRODUCE X 101". Tin tức này cũng chỉ ra rằng Mnet - công ty con của CJ, đồng thời trực tiếp sản xuất chương trình này đã yêu cầu ký hợp đồng 5 năm cùng nhóm nhạc chiến thắng sắp tới vì lợi ích riêng của họ.
Theo lý thuyết, thời hạn hợp đồng đã bị kéo dài để kịp tham gia KCON -  một sự kiện lớn của công ty CJ E&M. Đây cũng là lý do cho những tin đồn về sự đoàn tụ của IOI liên tục được lan truyền bởi CJ E&M. KCON là một sự kiện văn hoá được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới, và việc Wanna One đã tan rã gần đây khiến cho CJ khó lòng khiến cho họ xuất hiện tại KCON. Trong khi đó công ty cũng không thể liên hệ với các nhóm Hallyu như SEVENTEEN, GOT7, và MONSTA X vì khó có thể thống nhất lịch trình của họ. Do đó, có vẻ như Mnet đã có kế hoạch biến boy group mới từ "PRODUCE X 101" trở thành gương mặt mới của KCON.

Thật khó để mời các nhóm dẫn đầu Hallyu như MONSTA X, GOT7 và SEVENTEEN,... vì không dễ để thống nhất lịch trình của họ


Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có ý kiến cho rằng, việc Mnet kéo dài thời hạn hợp đồng lên 5 năm, vì họ thấy tiếc nuối khi không được hưởng lợi từ hoạt động solo thành công của các thành viên Wanna One. Thêm vào đó, thời gian trung bình để một nhóm nhạc duy trì được đỉnh cao sự nghiệp là 5 năm, trùng với thời gian ký hợp đồng cùng Mnet, có thể thấy đối với việc này Mnet chỉ có lợi chứ không có hại.

Mnet có lẽ thấy tiếc nuối vì không được hưởng lợi từ hoạt động solo của các thành viên Wanna One

Han Luong

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

Đến netizen Mỹ cũng phát ngán vì YG cứ cố media play cho BLACKPINK tại trời Tây

GD TP.HCM 06/03/2019 17:21

Doanh thu cho tạp chí Billboard số BLACKPINK làm người mẫu trang bìa đã không được như mong đợi. Chính vì vậy Billboard không ngừng giảm giá và spam quảng cáo nhằm nài nỉ người hâm mộ mua, khiến netizen Mỹ cực kỳ khó chịu.

Vừa qua Billboard vừa phát hành tạp chí với BLACKPINK là người mẫu trang bìa. Được biết BLACKPINK là nhóm nhạc Hàn Quốc thứ 2 sau BTS có vinh hạnh này. Chính vì vậy, người hâm mộ của 4 cô gái Hắc Hường đã vô cùng tự hào và vui sướng vì đây là cơ hội để BLACKPINK tăng độ phủ sóng tại thị trường Mỹ.
Tuy nhiên, khác với thành tích của BTS - khi số tạp chí Billboard của nhóm đã "cháy hàng" trong tích tắc, thì nhóm nhạc nhà YG - BLACKPINK lại có doanh thu không như mong đợi.

Tạp chí Billboard số BTS làm người mẫu trang bìa đã "cháy hàng" trong nháy mắt


Chính vì vậy, Billboard đã không ngừng giảm giá số tạp chí của BLACKPINK từ 16.99$ xuống còn 8.99$. Tuy nhiên, dù đã giảm đi 50% giá nhưng doanh thu cũng không mấy khả quan, thế nên Billboard quyết định đẩy mạnh quảng cáo về số tạp chí này, thay vì cập nhật tình hình của bảng xếp hạng HOT 100. Điều đó khiến netizen Mỹ cực kỳ khó chịu, đồng thời để lại nhiều bình luận mỉa mai.

Billboard không chỉ giảm giá số tạp chí của BLACKPINK...
... mà còn "nài nỉ" fan mua chúng
Điều đó khiến netizen Mỹ vô cùng ngán ngẫm


Tại quê nhà, cư dân mạng Hàn cũng không khỏi xấu hổ:

"Sao YG cố chấp thể? Đáng lẽ họ nên tập trung vào thị trường Hàn, Trung và Đông Nam Á.
Xấu hổ chết mất, sao họ lại thế nhỉ
Cả fan lẫn công ty đều mất mặt haha
Buồn thật, đã không ngừng chiêu trò mà còn cố lôi fan và nhóm khác vào... trẻ con quá.
Thậm chí người nước ngoài còn đùa rằng chúng ta cứ luôn đổ lỗi cho BTS mà haha. Đúng là ở đâu Kpop cũng là chủ đề nhạy cảm.
Biết YG khoái media play rồi nhưng sang tận Mỹ thì hơi quá.
Ơ vậy là họ đổ lỗi cho fan BTS cấm họ mua tập chí hả? Giận cá chém thớt vừa thôi.
Phải chi phát hành tạp chí Đông Nam Á thì nổi rồi, có khi cháy hàng luôn đấy. Chẳng biết làm ăn gì cả.
BTS liên quan gì việc BLACKPINK không bán được tạp chí hả? Sao YG luôn kéo BTS vào để media play vậy?"

Được biết, đây không phải lần đầu tiên YG vướng nghi án giở trò để gây sự chú ý cho BLACKPINK tại trời Tây. Trước đó, khi bắt đầu bán vé tour Bắc Mỹ của các cô gái Hắc Hường, tờ Osen - trang tin được cho là nơi YG nhiều lần dùng để media play đã đăng tải bài báo với tựa đề : "BLACKPINK, tour diễn 60 nghìn chỗ ngồi đã "cháy vé". Tuy nhiên, người ta phát hiện ra, số ghế đã được đặt mua chỉ chiếm chưa tới một nửa các sân vận động mà BLACKPINK sẽ tổ chức concert. Điều đó cho thấy, hiện tại BLACKPINK vẫn chưa có chỗ đứng vững tại "trời Tây", nên việc YG đang "cố đấm ăn xôi" đưa các cô gái sang Bắc Mỹ là một quyết định cố chấp.

Tuy tờ Osen khoe BLACKPINK đã "cháy vé" tại Bắc Mỹ...
... nhưng sự thật là còn nhiều vé phải bán lắm (phần màu hồng là ghế đã đặt, chiếm chưa tới nửa sân vận động).

Han Luong

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25