IT Girl của Kpop: Cuộc chiến khốc liệt của những mỹ nhân hàng đầu (Phần 3)

GD TP.HCM 06/03/2019 20:18

IT Girl thế hệ thứ ba chứng kiến cuộc cạnh tranh của hai nữ idol hot nhất hiện nay.

Kpop đang dần chuyển mình với sự xuất hiện của hàng loạt idol phù hợp với nhiều thị hiếu công chúng khác nhau. Sau thế hệ "IT Girl" thứ nhất và thứ hai thì Irene (Red Velvet) - Jennie (Black Pink) được coi là cuộc cạnh tranh của thế hệ IT Girl hiện tại. Hai nữ idol chính là hai đại diện nổi bật nhất đến từ hai "ông lớn" là SM và YG. Cả JennieIrene đều toát lên thần thái sang chảnh, thu hút mà không phải ai cũng có được. Vậy nên đây là điều dễ hiểu khi hai cô nàng liên tục được các nhãn hành "chọn mặt gửi vàng".

Irene (Red Velvet)

Irene được mệnh danh là idol có khuôn mặt tỷ lệ vàng, mỹ nhân hàng đầu của thế hệ idol thứ 3. Trưởng nhóm Red Velvet mỗi lần xuất hiện đều lọt top tìm kiếm vì quá xinh đẹp.

Irene

Trong năm 2018, Irene đứng đầu bảng xếp hạng độ phủ sóng dành cho người mẫu quảng cáo. Cô nàng là gương mặt đại diện cho thương hiệu giày, quần áo, túi xách, cà phê, xe ô tô, gà rán... Netizen Hàn nhận xét, gương mặt quá xinh đẹp của Irene khiến họ mất tập trung khi xem clip, quên luôn là cô nàng đang quảng bá cho sản phẩm nào.

Irene nhà mẫu quảng cáo cho nhiều thương hiệu 
Hãng Etude house cũng mời Irene làm gương mặt đại diện

Mới đầu năm 2019, thành viên Red Velvet đã tạo cơn sốt với hai hợp đồng khủng. Irene được khen đóng quảng cáo rượu soju cũng đầy nghệ thuật như phim điện ảnh. Tại Hàn Quốc, chỉ những sao nữ nổi tiếng, có nhan sắc đình đám mới được chọn quảng cáo rượu soju.

Bạn say vì rượu hay vì điều gì?
Chắc hẳn say vì nhan sắc của Irene rồi nhỉ?

Mới đây, Irene ký hợp đồng với Damiani - thương hiệu trang sức cao cấp có lịch sử lâu đời tại Italy. Với sự hợp tác này, trưởng nhóm Red Velvet cũng chính là người châu Á đầu tiên được Damiani lựa chọn làm ''nàng thơ'' của bộ sưu tập. "Gà'' nhà SM đang là IT Girl đình đám nhất của thế hệ thứ 3.

Irene vinh dự trở thành "nàng thơ" của thương hiệu trang sức cao cấp

Jennie (Black Pink)

Ngay từ khi mới ra mắt, Jennie đã luôn là thành viên nổi tiếng nhất, được YG ưu ái hết sức. Nữ ca sĩ liên tục đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu hàng tháng.

Jennie

Trong các clip quảng cáo chung của cả nhóm, Jennie luôn là người được ưu tiên đứng giữa, thời lượng lên hình nhiều nhất. Netizen từng mỉa mai Black Pink là nhóm "Jennie và những người bạn". Người hâm mộ phản bác là do Jennie có khí chất vượt trội, được chính nhãn hàng chọn chứ không phải do YG.

Jennie luôn được chọn làm trung tâm
Jennie luôn được các nhãn hàng săn đón

Hình ảnh sang chảnh của thành viên Black Pink phù hợp với những thương hiệu cao cấp. Jennie từng được ca ngợi là "Gucci sống", "Chanel sống" vì mặc hợp với trang phục hàng hiệu. Ngôi sao nhà YG khiến nhiều người ''đỏ mắt'' ghen tỵ khi trở thành gương mặt quảng bá cho hãng Chanel đình đám, được tài trợ trang phục và tham gia các show diễn mới nhất.

Jennie được tài trợ các bộ cánh sang trọng tại các sự kiện cô tham gia
Jennie từng được ca ngợi là "Gucci sống"
Jennie thường xuyên chọn cho mình những "bộ cánh" Chanel sang trọng với mức giá "trên trời"

Su

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Tour tại Bắc Mỹ bị "ế" hàng nghìn vé, Black Pink bị mỉa mai "thùng rỗng kêu to"

GD TP.HCM 06/03/2019 20:38

Nhiều fan trách móc YG vì đã vội vàng "media-play" quá đà khiến nhóm bị anti chê cười.

Mới đây, YG thông báo rằng Black Pink đã sold out toàn bộ chỗ ngồi (khoảng 60.000 vé) của 6 đêm concert tại chuyến lưu diễn Bắc Mỹ. "Từ buổi biểu diễn đầu tiên tại Los Angeles vào ngày 17/4, vé cho 6 buổi concert tại 6 thành phố bao gồm Chicago (24/4), Hamilton (27/4), Newark (1/5), Atlanta (5/5) và Fort Worth (8/5) đã được bán hết", trích từ tuyên bố của đại diện YG. Theo thông tin được tiết lộ, chuyến lưu diễn của Black Pink có khoảng từ 10.000 - 15.000 chỗ ngồi cho mỗi địa điểm tổ chức.

Sau màn ra mắt đầu tiên tại Good Morning America hồi tháng trước, Black Pink sắp sửa tổ chức tour tại Mỹ

Tuy nhiên mới đây, một số netizen phát hiện rằng concert của girlgroup nhà YG thật sự vẫn chưa cháy vé như công ty này thông báo. Ở mỗi địa điểm, lượng vé dư lên đến con số hàng trăm hay hàng nghìn. Trên topic Pann có chủ đề "Thực hư về lượng vé bán ra tại Mỹ của Black Pink", nhiều người chỉ trích YG vì đã vội vàng "media-play" trên báo trong khi sự thật không phải như vậy. Thậm chí hiện tại, website chính thức của công ty này vẫn chú thích các concert của Black Pink tại Mỹ là "sold out".

Nhiều địa điểm vẫn còn thừa vé...
... trong khi đó YG lại thông báo "sold out"

Một số fan cũng trách móc YG khi không biết "liệu cơm gắp mắm", lựa chọn địa điểm tổ chức hợp lý hơn. Thông thường, các nhóm nhạc Kpop sang Mỹ chỉ dám biểu diễn ở sân khấu có từ 3.000 - 5.000 chỗ ngồi. Với một girlgroup như Black Pink, mặc dù đã có chút tiếng tăm, chọn địa điểm lớn vẫn là một việc mạo hiểm.

Nhiều netizen cũng mỉa mai Black Pink là nhóm "thùng rỗng kêu to", "có tiếng mà không có miếng", chỉ mạnh về lượt view Youtube còn lượng fandom không hề hùng hậu.

- "YG cứ media-play về Mỹ tiến thật nhiều nhưng thực tế thì chẳng như kỳ vọng".

- "60.000 vé cho 6 đêm còn bán chẳng xong mà đòi vượt mặt BTS ở Mỹ à? Con số đó chỉ bằng một đêm diễn tại tour Bắc Mỹ của BTS thôi".

- "Thay vì cứ media-play thì nên dành thời gian tập luyện kỹ năng trình diễn cho Black Pink đi. Xem sân khấu tại Good Morning America mà thất vọng lắm luôn".

- "Black Pink chỉ nên tấn công thị trường Đông Nam Á thôi. Đừng mơ mộng Mỹ tiến nữa"

- "YG đã quá can đảm khi để nhóm nữ này tổ chức ở những địa điểm có sức chứa lớn. Ở Mỹ người ta vẫn chưa biết đến Black Pink nhiều lắm đâu"...

Cũng có fan cho rằng, lượng bán còn tồn là do phe vé chợ đen "thao túng". Ngày 4/3, YG cũng thông báo hai địa điểm là Newark và Fort Worth phải mở thêm một đêm diễn nữa vì rất nhiều fan chưa mua được vé. Fan Black Pink hy vọng rằng đến thời điểm tổ chức tour Bắc Mỹ, tất cả chỗ ngồi ở các địa điểm sẽ được người hâm mộ của nhóm lấp đầy.

Black Pink biểu diễn trên show Good Morning America

Su

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
GIÁO DỤC - DU HỌC Du Học Sinh

Hàn Quốc thắt chặt yêu cầu visa với du học sinh Việt Nam

GD TP.HCM 06/03/2019 21:44

Từ nay việc du học Hàn Quốc sẽ trở nên khó khăn hơn đối với học sinh Việt Nam.

Theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, du học sinh Việt Nam đến nước này học tập theo các chương trình trao đổi ngôn ngữ ở bậc đại học sẽ phải đối mặt với các yêu cầu khắt khe hơn về tài chính.

Quy định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 4/3 và được đưa ra để ngăn chặn tình trạng các sinh viên quốc tế cố tình lợi dụng chương trình trao đổi ngôn ngữ để bỏ trốn, ở lại Hàn Quốc lao động trái phép.

Hàn Quốc là thiên đường du học với học sinh Việt Nam

Số lượng du học sinh nước ngoài cố tình bỏ trốn, ở lại quá thời hạn dành cho thị thực trao đổi ngôn ngữ D-4 đã tăng gấp 3 lần trong 3 năm qua, từ 4.294 trường hợp được ghi lại vào năm 2015 tới 12.526 trường hợp trong năm 2018.

Thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết: "Tới nay, chúng tôi trao cho các trường đại học quyền tự chủ cao nhất trong quá trình lựa chọn sinh viên trao đổi nước ngoài. Nhưng sự thất bại của họ trong việc chọn lọc khả năng tài chính và học thuật của các sinh viên đã dẫn tới tình trạng người nhập cư trái phép tăng lên".

Nhiều quy đinh đặt ra với du học sinh để tránh tình trạng nhập cư trái phép

Du học sinh Việt Nam chính là mục tiêu chính của chương trình này, do có tới 70% số lượng người nhập cư trái phép vào Hàn Quốc qua chương trình thị thực D-4 (đào tạo ngôn ngữ) là đến từ Việt Nam, theo số liệu năm 2018 của Bộ Tư pháp Hàn Quốc.

Cổng vào trường đại học quốc gia Gyeongsang tại thành phố Jinju, Hàn Quốc. Vào tháng 12/2018, Korea Times đưa tin 30 du học sinh người Việt Nam đã bỏ trốn ở trường này

Quy trình trước đây đối với du học sinh đến từ Việt Nam là xuất trình chứng nhận tài khoản ngân hàng, trong đó có ít nhất 9.000 USD để đóng học phí. Nhưng bây giờ cơ quan chức năng Hàn Quốc sẽ yêu cầu các sinh viên Việt Nam gửi 10.000 USD vào một tài khoản hạn chế, chỉ cho phép rút tối đa 4.400 USD sau mỗi 6 tháng. Điều này sẽ ngăn chặn việc số tiền được rút ra trong 1 lần để trả cho các bên môi giới ngay sau khi sinh viên được cấp thị thực D-4.

Ngoài ra, các sinh viên đến từ Guinea, Mali, Uganda, Ethiopia và Cameroon - những nước có tỷ lệ sinh viên bỏ học giữa chừng để gia nhập lực lượng lao động không giấy phép cao - sẽ cần ít nhất chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK cấp 3 hoặc điểm số 530 trong bài thi TOEFL để có thể được nhận vào một chương trình tiếng Hàn tại một trường đại học "bậc dưới".

Xếp hạng này sẽ do Bộ Giáo dục Hàn Quốc đánh giá dựa trên các tiêu chí như tỷ lệ sinh viên nước ngoài bỏ học và tỷ lệ cư trú bất hợp pháp của sinh viên.

Bộ Giáo dục nước này cũng sẽ giới hạn số lượng sinh viên nước ngoài mà các trường đại học "bậc dưới" có thể nhận vào, số lượng học sinh cho mỗi giảng viên cũng được giới hạn ở con số 30. Cũng theo tiêu chuẩn này, 50 trường đại học "bậc trên" có thể cấp thị thực điện tử cho các sinh viên trao đổi ngôn ngữ của trường.

Đổi lại, các quy định về làm bán thời gian của sinh viên quốc tế cũng sẽ được nới lỏng, do có ý kiến cho rằng việc siết chặt các quy định này sẽ làm gia tăng tình trạng làm việc chui, đặc biệt là tại các trường đại học ở những thành phố nhỏ, nơi có ít lựa chọn làm việc bán thời gian.

Sinh viên thường có những công việc bán thời gian để tăng thu nhập

Quy định mới cũng cho phép sinh viên nước ngoài có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK cấp 4 trở lên có thể làm việc bán thời gian một cách hợp pháp trong lĩnh vực sản xuất.

Vậy là từ nay nếu có ý định du học Hàn Quốc thì các học sinh, sinh viên hãy chuẩn bị cho mình những điều kiện thật tốt, đặc biệt là về tài chính.

Su

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25