TIN TỨC Âm Nhạc

Góc hóng hớt: Những màn debut được mong chờ nhất thời gian tới

GD TP.HCM 11/05/2019 12:19

Những màn debut này đã khiến fan Kpop mong chờ "mỏi cổ".

1. Somi

Người hâm mộ đã chờ đợi màn debut của "bông hồng lai" xinh đẹp này trong một thời gian dài. Con đường debut của Somi liên tiếp gặp trắc trở. Suýt chút nữa cô đã trở thành một mẩu của ITZY nhưng Somi lại rời JYP. Quán quân của "Produce X 101" đầu quân cho YG The Black Label và bị dời ngày ra mắt tới hai lần. Được biết, cô sẽ chính thức debut vào cuối tháng 5 với một bài hát do Teddy sáng tác.

YG The Black Label thông báo Somi sẽ debut vào cuối tháng 5

Somi từng là thành viên nhóm nhạc I.O.I sau khi chiến thắng "Produce X 101" mùa đầu tiên. Cô nàng dành được sự yêu mến của công chúng nhờ tài năng và sự xinh đẹp của mình. Sau nhiều lần "debut hụt", màn ra mắt vào cuối tháng 5 được dự đoán là một sự bùng nổ với cộng đồng Kpop.

Cô nàng từng chiến thắng tại "Produce X 101" và debut trong nhóm nhạc I.O.I

2. Girlgroup mới của Banana Culture

Dù chưa có nhiều thông tin nào nhưng nhóm nhạc mới của Banana Culture được lên kế hoạch debut trong năm 2019. Sự thành công của EXID khiến công chúng chú ý nhiều hơn vào girlgroup này.

Trên kênh Youtube, các thành viên của nhóm đã tung đoạn clip nhảy cover các ca khúc nổi tiếng. Người hâm mộ đã ngay lập tức nhận ra Kim Nayoung, người giành được nhiều sự yêu mến sau Produce 48. Bên cạnh các bước nhảy mạnh mẽ, các cô gái có ngoại hình rất sáng và sức hút riêng biệt. Nhiều fan kỳ vọng họ sẽ làm nên chuyện như đàn chị của mình.

3. Boygroup mới của Cube Entertainment

Cùng với sự thành công của 4 Minute và Beast, Cube từng làm mưa làm gió Kpop một thời. Tuy nhiên, thời gian gần đây, công ty này liên tiếp gặp rắc rối với nghệ sĩ dưới trướng mình và các nhóm nhạc hiện tại vẫn chưa tạo được dấu ấn. Nhiều người mong rằng nhóm nhạc mới sẽ vực dậy Cube Entertainment.

Càng đáng trông đợi khi dàn line-up chính thức được xác nhận là có Lai Kuan Lin và Yoo Seonho, hai thực tập sinh đã tham gia Produce X 101. Lai Guan Lin còn được chọn trong đội hình debut của Wanna One. Tài năng và danh tiếng sẵn có của hai chàng trai khiến nhiều fan "đặt gạch" hóng sự ra mắt của nhóm nhạc này.

Lai Kuan Lin và Yoon Seonho nhận được nhiều sự yêu mến sau Produce X 101

4. Treasure 13

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không đề cập đến Treasure 13, nhóm nhạc sắp ra mắt của YG. Treasure 13 nhận được chú ý ngay từ khi còn là dự án bởi danh tiếng sẵn có của công ty chủ quản. 

Treasure 13 được kỳ vọng là nhóm nhạc nam bứt phá của Gen 4

Treasure 13 được giới thiệu thông qua "YG Treasure Box" gồm 2 unit là "TREASURE" và "MAGNUM" . Chủ tịch YG thông báo họ sẽ hoạt động "tuy hai mà một". Dù phương thức hoạt động của nhóm còn gây hoang mang nhưng không thể phủ nhận Treasure 13 đang là tân binh được mong chờ nhất khi nhận được sự quan tâm của cả truyền thông và lực lượng fan sẵn có sau "YG Treasure Box".

Nguồn: Allkpop

Huyềnn

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

3 xu hướng làm thay đổi ngành công nghiệp thần tượng xứ Hàn

GD TP.HCM 11/05/2019 12:51

Kpop đã không ngừng thay đổi để phát triển và mở rộng sức ảnh hưởng của mình. Trong vòng 15 năm từ 2003 - 2018, Kpop đã trải qua hai thế hệ thần tượng và những xu hướng làm thay đổi hoàn toàn cách thức hoạt động của công ty quản lý, truyền thông và fandom.

1. Super Junior và trào lưu nhóm nhạc đông người

Trước khi Super Junior ra đời, các nhóm nhạc thần tượng thường có quy mô từ 3 - 6 thành viên. Super Junior là nhóm nhạc Hàn Quốc đông nhất từng được debut tại thời điểm đó: 12 thành viên (2015) và 13 thành viên (2016).

Super Junior gây chú ý vì đội hình debut đông nhất Kpop thời điểm đó

Nhiều người đã cho rằng SM đang thử nghiệm một kế hoạch điên rồ. Họ nghi ngờ việc quản lý và quảng bá một nhóm nhạc lớn như vậy là điều bất khả. Tuy nhiên, Super Junior đã thành công và mở đường cho một loạt nhóm nhạc đông dân ra đời. Với số lượng thành viên lớn, các nhóm nhạc sẽ thu hút được nhiều đối tượng fan hơn. Girl Generation ra mắt năm 2007 với 9 thành viên, Rainbow debut với đội hình 7 người vào năm 2009, After School có từ 7 - 9 thành viên,...

Tiếp nối thành công của Super Junior, SNSD debut với 9 thành viên

Đến Gen 3, nhóm nhạc đông thành viên gần như chiếm ưu thế với EXO, Seventeen, BTS, TWICE, Oh My Girl,...

2. Sự trỗi dậy của các show sống còn

Ngành công nghiệp thần tượng Kpop đang đối mặt với khủng hoảng khi số lượng thực tập sinh mong muốn được ra mắt ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, thị trường thì đang bão hòa với quá nhiều nhóm nhạc lớn nhỏ được debut hàng năm. Các chương trình sống còn đã xuất hiện để giải quyết bài toán này. 

Các chương trình sống không phải là trào lưu mới. Thật ra nó bắt đầu từ Gen 2 với “The Big Bang Documentary” để chọn 5 trong số 6 thực tập sinh được debut. Dự án “One Day” cũng là một dạng show sống còn để tuyển thành viên cho nhóm nhạc 2AM và 2PM. Phần lớn các chương trình này diễn ra trong nội bộ công ty.

"The Big Bang Documentary" với 6 thí sinh để chọn ra 5 thành viên chính thức của Big Bang

Loạt chương trình Produce và The Unit có điểm khác biệt khi nhiều công ty quản lý gửi thực tập sinh đi thi để tranh suất debut trong một nhóm nhạc dự án. Việc khán giả được tham gia bình chọn giúp nhóm nhạc được chú ý trước khi ra mắt chính thức và đem lại danh tiếng cho nhiều thí sinh tham dự. Sau khi kết thúc nhóm nhạc dự án, các thành viên sẽ quay về công ty chủ quản để debut trong nhóm nhạc mới hay hoạt động solo. Như vậy, việc tham gia vào chương trình như Produce vừa giúp thực tập sinh có cơ hội thể hiện trước công chúng, vừa giúp công ty quản lý “hưởng ké” danh tiếng.

"Produce X 101" thành công vang dội và trở thành "bệ phóng" cho nhiều thực tập sinh

Sau thành công vang dội của Produce, một loạt chương trình sống còn đã ra đời như: "BOYS24" , "Idol school", "The Unit", "MIX9", "Under 19",...

3. Mạng xã hội và mô hình thần tượng trực tuyến

Sự ra đời của mạng xã hội đã giúp các công ty quảng bá hiệu quả các nhóm nhạc của mình thông qua các series trên Youtube hay Vlive. Một số chương trình nổi tiếng như MAMAMO TV, BLACKPINK house,..

Các series chiếu mạng giúp người hâm mộ hiểu thêm thần tượng của mình trong cuộc sống thường ngày

Mạng xã hội cũng làm thay đổi cách thức tương tác giữa fan và thần tượng. Người hâm mộ toàn cầu có thể dễ dàng giao lưu với idol của mình thông qua các nền tảng trực tuyến. Theo đó, độ nổi tiếng và tầm phủ sóng của idol Kpop cũng lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Thông qua livestream, idol dễ dàng đọc được lời nhắn và tương tác với fan

Ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc đã thay đổi mạnh mẽ trong suốt 15 năm qua. Hiện tại, Kpop đang đứng trước thách thức lớn với việc thị trường đang dần bão hòa. Liệu những nhà chiến lược của xứ sở kim chi sẽ ấp ủ những trào lưu gì trong thời gian sắp tới?
Nguồn: Allkpop

Huyềnn

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Choáng ngợp với 6 nét văn hóa tinh túy của người Hàn Quốc

GD TP.HCM 11/05/2019 12:52

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khái quát 6 nét văn hóa đặc trưng, tinh túy của Hàn Quốc trong bối cảnh văn hóa nói chung. Từ đó, bạn có cái nhìn sơ lược về đời sống của xứ sở kim chi này. Cũng giống như các nước phương Đông khác, mỗi đất nước sẽ có nét đẹp riêng. Hy vọng bài viết sẽ phần nào lột tả được nét đẹp tiềm ẩn ấy, hãy cùng thưởng thức nhé.

1. Hanbok: Trang phục truyền thống 

Hanbok: Trang phục truyền thống 


Hanbok là trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Trong đó, trang phục dành cho nữ là một chiếc váy dài kiểu Trung Quốc và một áo “vest” kiểu “bolero”; trang phục nam gồm một chiếc áo khoác ngắn “jeogori” và quần “baji”. Cả nam và nữ đều có một chiếc áo choàng dài “durumagi”. Trang phục này được mặc vào các dịp lễ hội và Tết truyền thống như Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, đặc biệt là vào ngày cưới (màu đỏ) và tang lễ (màu trắng).
2. Kimchi và Bulgogi: Món ăn truyền thống

Kimchi: Món ăn truyền thống của người Hàn Quốc


Nói về món ăn truyền thống của Hàn Quốc, không thể không kể đến món kimchi và món bulgogi. Trong đó, kimchi là món rau cải thảo ướp ớt cay, bulgogi là món thịt nướng. Cả hai món ăn này hấp dẫn vị giác người dùng bởi công thức gia vị độc đáo, riêng biệt. Tùy vào khẩu vị mà gia giảm độ cay, tùy vào sở thích mà có thể thay đổi nguyên liệu chính. Chẳng hạn, kimchi có thể làm từ loại rau củ khác (phổ biến là củ cải và cải thảo). Loại rau này được rửa sạch, ngâm muối, ráo nước thì thêm gia vị vào. Còn bulgogi thì có thể thay thịt bò bằng loại thịt khác, như thịt heo. Trong đó, món kimchi trở thành món ăn hằng ngày của người Hàn Quốc là bởi cung cấp chất xơ, ít cholesterol và calorie.
3. Hangeul: Bảng chữ cái tiếng Hàn

Hangeul: Bảng chữ cái tiếng Hàn


Nếu yêu thích đất nước Hàn Quốc, mong muốn vi vu tại đất nước này thì ắt hẳn bạn phải biết ít nhiều về ngôn ngữ nơi đây. Vì thế, bảng chữ cái hangeul là một trong những nét đẹp đặc trưng của Hàn Quốc. Bảng chữ cái có từ thời Joseon, hoàng đế Sejong ngự trị  vào thế kỷ 15. Bảng chữ cái bao gồm 14 phụ âm, 10 nguyên âm. Nếu kết hợp giữa phụ âm và nguyên âm sẽ tạo nên một âm tiết trong tiếng Hàn. Từ đó, với sự kết hợp này có thể tạo nên hàng nghìn chữ khác nhau và thể hiện bất kỳ sự vật, hiện tượng nào xung quanh. Hangeul khá dễ học nên hầu như nạn mù chữ được xóa sổ ở đất nước này đấy.
4. Jongmyo Jeryeak: Nhạc tế lễ tổ tiên

Jongmyo Jeryeak: Nhạc tế lễ tổ tiên


Jongmyo Jeryeak là chỉ nhạc tế lễ thần tại Hàn Quốc. Trong năm, hậu duệ của dòng tộc Jeonju Yi thuộc hoàng tộc thời Joseon làm lễ tế cúng tổ tiên vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng năm, tại đền Jongmyo, trung tâm Seoul. Nghi thức đã được đơn giản hóa rất nhiều so với trước đây. Bao gồm 19 loại nhạc cụ cổ điển lần lượt tấu lên giai điệu như chuông đồng, chuông đá, trống, khèn,... tạo nên âm thanh đặc biệt của buổi lễ trang trọng.
5. Nhân sâm: Thực phẩm bổ dưỡng

Nhân sâm: Thực phẩm bổ dưỡng


Ở Hàn Quốc, nhân sâm được nuôi trồng rộng rãi vì điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng phù hợp. Nhiều người cũng phân vân trong việc phân biệt nhân sâm Hàn Quốc và nhân sâm từ các quốc gia khác cũng chính vì lý do này. Nhân sâm Hàn Quốc còn có tên gọi khác là Goryeo Ginseng (liều thuốc tăng cường sức khỏe, sinh lực quý báu dưới triều đại Goryeo). Từ đó, người ta tương truyền rằng nhân sâm rất tốt trong việc phục hồi các cơ quan trong cơ thể con người. Giờ đây, nó trở thành vị thuốc quan trọng trong Đông y. Còn người Hàn Quốc dùng nhân sâm bằng cách như uống trà, ngâm rượu.
6. Bojagi: Mảnh vải để gói đồ

Bojagi: Mảnh vải để gói đồ


Nếu bạn để ý sẽ thấy rằng người Hàn Quốc dùng một miếng vải hình vuông để gói đồ, nó được gọi là bojagi (mảnh vải để gói đồ). Đặc biệt là những món quà trong dịp lễ cưới, đám đình tại đất nước này. Chúng có nhiều màu sắc, kích cỡ, họa tiết khác nhau. Người Hàn Quốc dùng để gói, bọc đồ. Nghệ thuật gói được các bà, các mẹ nội trợ trổ tài gói sao cho gọn gàng, không dư thừa vải, lộ nét đẹp của đường viền xung quanh. Chính các họa tiết, hình thêu này làm tăng nét duyên dáng cho mảnh vải. Khi không sử dụng, chúng được gấp lại và được sử dụng như khăn tay, khăn choàng.
Trên đây là 6 nét văn hóa đặc trưng của đất nước Hàn Quốc. Mỗi nét văn hóa chính là lời chào của người dân đến du khách quốc tế. Cho dù thời gian có trôi đi, thì chúng sẽ mãi được lưu truyền và duy trì. Để mỗi người con nhớ về cội nguồn của họ.

Huyềnn

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25