Gà nhà SM “tranh công” đóng góp xây nhà cho công ty

GD TP.HCM 10/11/2018 22:40

Ca khúc nào đã giúp SM dựng nên những tòa trụ sở hoành tráng được các nghệ sĩ trong công ty tiết lộ lên trên show truyền hình.

Trong chương trình Happy Together mới đây, với sự có mặt của dàn nghệ sĩ đình đám nhà SM Entertainment như BoA, Key (Shinee), Baekhyun và Sehun (EXO), Taeyong và Jaehyun (NCT), chủ đề về các ca khúc thành công giúp công ty quản lý kiếm được “món hời” đã nổ ra, lập tức các nghệ sĩ hăng hái liệt kê một loạt những bản hit của mình.

Key đã mở màn khi công nhận độ thành công vượt bậc của đồng nghiệp EXO với ca khúc “Growl”. Bản hit này không chỉ giúp EXO bật lên trở thành một trong những nhóm nhạc hàng đầu mà Key còn tiết lộ ca khúc khi ấy đã góp sức tạo nên tòa nhà “Trung tâm truyền thông SM” tại Cheongdamdong.

2 thành viên EXO ngại ngùng khi được cho là đã góp công xây nhà lớn cho công ty

Trong khi đó, tiền bối BoA lại khẳng định tòa nhà "Trung tâm nghệ sĩ" của công ty được xây dựng là do công của mình.

Chị là tiến bối nên công lao cũng không thể kém mấy đứa em được

Đồng thời, khi bản hit “Ring Ding Dong” của Shinee được nhắc đến và mọi người thắc mắc về công lao mà ca khúc này đem lại, Key đành thú nhận “Ring Ding Dong” đã đem lại được ít nhất 4 thang máy cho tòa nhà SM.

Thang máy rất quan trọng trong các tòa nhà, và Shinee thì "góp vốn" để cho công ty "tậu" những 4 cái

Sau khi đã nghe các tiền bối trong công ty “kể công”, MC Yoo Jae Suk đã hỏi hai chàng trai tân binh của SM “NCT đã đóng góp những gì”. Vì thời gian hoạt động chưa được dài, Taeyong chỉ hài hước nói: “ Chúng em đang lên kế hoạch cho chuyện đó ạ. Chắc đóng góp mấy cái cốc giống thế này thôi.”, và khiến mọi người phá ra cười. 

Em út hiện tại còn làm việc nhỏ, nhưng sau này cũng sẽ không thua kém đàn anh đàn chị

Với vài thập kỷ đứng đầu làn sóng Hallyu, SM đã tậu cho mình 4 tòa nhà với các chức năng khác nhau như tòa nhà “Trung tâm truyền thông” cũng là trụ sở chính của công ty, tòa nhà “Trung tâm sản xuất nhạc”, tòa nhà “Trung tâm nghệ sĩ” và tòa nhà “Trung tâm thương mại Coex”.

Với tài năng toàn diện của các nghệ sĩ dưới trướng cùng khả năng tung hit “nóng” của công ty, có lẽ các tòa nhà của SM sẽ còn tiếp tục lần lượt mọc lên trong tương lai.


Tổng hợp

Tea

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
ĐỜI SỐNG XÃ HỘI Korean Life

Văn hóa ứng xử của người Hàn Quốc ‒ Vẻ đẹp đến từ những quy tắc khô khan

GD TP.HCM 10/11/2018 23:32

Hàn Quốc là đất nước nơi mà truyền thống và hiện đại được đan xen một cách hoàn hảo. Mỗi khi nhắc đến Hàn Quốc người ta sẽ không thể nào không nhớ đến những tòa nhà cao ốc chọc trời hay những khu mua sắm sang chảnh bậc nhất châu á. Thế nhưng, bên cạnh những khía cạnh hiện đại phù phiếm đó, người Hàn Quốc vẫn luôn gìn giữ những nét văn hóa truyền thống cổ kính mà đẹp đẽ, thanh lịch mà khiêm nhường. Một trong số đó là chính là văn hóa giao tiếp vừa lễ độ vừa nho nhã.

'안녕하세요' (an-nyeong-ha-se-yo) – Câu nói đầu tiên có sử dụng kính ngữ trong tiếng Hàn Quốc chính là "Xin chào" 

Người Hàn Quốc sử dụng kính ngữ ở bất kì nơi đâu hay trong bất kì hoàn cảnh nào khi chào hỏi, đi cùng với đó là cái nắm tay thật chặt cùng một cái cúi đầu thật lâu thể hiện sự nhún nhường. Đó là sự tinh tế đã ghi sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Hàn Quốc như một nét văn hóa truyền thống được truyền từ quá khứ đến hiện đại. 
Đối với bất cứ ai đã và sẽ tới Hàn Quốc, chắc hẳn cũng đều biết đến văn hóa giao tiếp có phần cứng nhắc của người Hàn. Sự cứng nhắc ở đây thể hiện ở chỗ, nó có quá nhiều quy tắc mà cho dù là người nước ngoài cũng vẫn phải “nhập gia tùy tục”. Một trong những quy tắc đầu tiên cần được nhắc tới chính là văn hóa tôn trọng người lớn tuổi và sự phân bậc trong giao tiếp theo độ tuổi. 
Trái ngược với hình ảnh trên các bộ phim truyền hình, dân số Hàn Quốc đang ngày càng có xu hướng già hóa. Tính tới năm 2017, dân số có độ tuổi trên 65 của Hàn Quốc chiếm tới 13,8% tổng tỉ lệ dân số. Chính vì lẽ đó, khi tới Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng bắt gặp người già đang tản bộ hay làm việc trên các con phố tấp nập. 

Xã hội Hàn Quốc luôn đề cao văn hóa "kính già yêu trẻ" 

Trong một xã hội như vậy, Hàn Quốc lại càng đề cao văn hóa “kính già yêu trẻ”. Sự kính trọng trong nét giao tiếp ứng xử của người Hàn Quốc dành cho người hơn tuổi thể hiện ngay từ tông giọng khi họ nói chuyện. Người Hàn Quốc có giọng nói khá lớn, đặc biệt là đàn ông. Tuy nhiên, khi nói chuyện với những người lớn tuổi hơn mình, nhất là người già, họ thường giảm âm lượng giọng nói xuống sao cho dễ nghe nhất, đồng thời cũng hơi cúi mình xuống để người đối diện không phải ngước lên để nhìn mình. Đặc biệt hơn cả, người Hàn vẫn luôn giữ thói quen cúi thật sâu khi chào hỏi.

Trẻ con Hàn Quốc đã được dạy cách cúi chào ngay từ khi còn nhỏ

Trong lời nói, họ sử dụng kính ngữ một cách trân trọng nhất, luôn luôn đề cập tới bản thân mình với tư cách là người thấp kém hơn. Đối với những người lớn tuổi, người Hàn Quốc có thể gọi họ bằng những từ thân tộc như một cách thể hiện sự kính trọng họ giống như kính trọng những bậc sinh thành. 
Đối với những người mới quen biết chưa biết rõ tuổi, người Hàn Quốc cũng rất cẩn trọng. Họ sẽ sử dụng kính ngữ để giao tiếp, và cho dù khi đã biết rõ tuổi tác của đối phương, nếu chưa được sự cho phép, họ cũng sẽ không bỏ kính ngữ trong lời nói của mình. Nét văn hóa này phổ biến khắp tất cả các tầng lớp người dân, dù đối phương có ở độ tuổi nào, giới tính nào hay thậm chí thuộc tầng lớp nào, khi chưa có sự cho phép, họ đều phải sử dụng kính ngữ trong giao tiếp. 

Hàn Quốc rất coi trọng địa vị xã hội

Ngoài tuổi tác, người Hàn Quốc còn rất coi trọng địa vị xã hội. Địa vị xã hội được đánh giá không chỉ bằng việc người đó kiếm được bao nhiêu tiền, mà còn bằng việc người đó làm ngành nghề gì. Các ngành nghề rất được coi trọng tại Hàn Quốc thường là các ngành nghề liên quan đến giáo dục hay y tế. 

Bác sĩ là ngành nghề rất được coi trọng tại Hàn Quốc

Trẻ em khi tới trường đều gọi giáo viên bằng ba tiếng '선생님' (seon-seng-nim) tức là “tiên sinh” - một cách gọi đầy tôn kính dành cho người thầy của mình. Hay tại các bệnh viện, người Hàn Quốc cũng thường gọi bác sĩ là '의사 선생님', (ưi-sa seon-seng-nim) hiểu nôm na là “ngài bác sĩ”. Ngoài ra, nếu sử dụng nghề nghiệp là phương tiện giao tiếp trong xưng hô thông thường, người Hàn Quốc sẽ dùng cấu trúc “nghề nghiệp + 님(nim)” như một cách gọi thể hiện sự tôn trọng của mình tới ngành nghề mà người đối diện làm và tới cả bản thân người nghe nữa.  

Các giáo viên được gọi là '선생님' (seon-seng-nim)

Cấu trúc này còn được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày bằng cách gọi “tên +님” cũng với ý nghĩa tôn kính tương tự.
Ngoài ra, cũng giống như tại bất cứ đất nước nào trên thế giới, người Hàn Quốc cũng rất coi trọng cấp bậc trong một tập thể. Người ta gọi đó là nét văn hóa sunbae/hubae hay là văn hóa tiền bối/hậu bối. Tiền bối là những người đi trước, người thuộc thế hệ trước; hậu bối, ngược lại, dùng để ám chỉ những người thuộc thế hệ sau. Những người cách biệt nhau về tuổi tác hay chức vụ đều có thể áp dụng cách gọi tiền bối/hậu bối này. 
Văn hóa tiền bối/hậu bối đã ăn sâu vào trong suy nghĩ của từng người dân Hàn Quốc. Nét văn hóa này bắt đầu ngay từ trong các trường học, khi các “hậu bối” luôn phải nghe theo lời “tiền bối”, và “tiền bối” cũng phải có trách nhiệm dìu dắt và giúp đỡ “hậu bối” của mình. 

Trong tập thể, mối quan hệ tiền bối/hậu bối chính là mối quan hệ tương trợ lẫn nhau

Trong các công ty, thực tập sinh hay các nhân viên mới vào, vì là hậu bối, thường xuyên phải nghe theo lời sai bảo của các tiền bối, mà điển hình nhất là họ luôn là người phải nhận trách nhiệm mua cà phê cho cả phòng. Ngược lại, các tiền bối cũng sẽ là người đứng ra trả tiền cho những cốc cà phê đó, như một cách thể hiện sự quan tâm dìu dắt của mình tới các hậu bối. 
Ngoài trường học hay công sở, văn hóa tiền bối/hậu bối còn được thấy rõ nhất trong cách thức uống rượu của người Hàn Quốc. Những người ít tuổi hơn khi uống rượu sẽ không được nhìn thẳng về phía tiền bối, mà họ buộc phải quay đi hướng khác. Khi được tiền bối rót rượu, hậu bối cũng phải cung kính cầm ly bằng hai tay. 

Văn hóa uống rượu đặc biệt chỉ có tại Hàn Quốc

Sau này, văn hóa tiền bối/hậu bối ngày một phát triển và nó có sự ảnh hưởng nhất định đến đời sống của quốc gia này, bất cứ ai tới Hàn Quốc, cho dù họ đến từ đâu, cũng đều phải tôn trọng nét văn hóa đặc sắc này. 
Ngoài nét văn hóa tiền bối/hậu bối, người Hàn Quốc cũng thích được người đối diện đề cao, nói cách khác, họ thích được...nịnh. Có thể dễ dàng thấy trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc luôn xuất hiện hình ảnh các cậu nhân viên mới luôn kè kè bên cạnh để tâng bốc, nịnh bợ sếp. Cứ ngỡ rằng đó chỉ là những chi tiết gây cười để thu hút sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, hình ảnh đó đó cũng chính là một thực tế không chỉ tồn tại bên trong các công ty, mà còn là ở cả xã hội. Chính vì lí do đó, có một lời khuyên dành cho những người chuẩn bị làm việc với các đối tác Hàn Quốc rằng, hãy khen họ thật nhiều. Người Hàn Quốc thích được khen, và nếu bạn đối tốt với họ thì họ cũng sẽ đối đáp lại lòng tốt đó.

Người Hàn Quốc cũng thích được khen

Nhiều người mới tiếp xúc có thể cảm thấy văn hóa ứng xử Hàn Quốc rất khô khan và nhiều quy tắc, nhưng một khi đã thích ứng được với nó, bạn sẽ cảm thấy những quy tắc ấy được xây dựng nhằm gìn giữ các giá trị văn hóa đáng trân trọng nhất ‒ sự quý trọng con người, tình yêu thương giữa người với người, sự cho đi và nhận lại. Đó là những nét văn hóa không chỉ mang bản sắc phương Đông truyền thống, mà mà còn mang trên mình những giá trị, bản sắc rất riêng chỉ có thể được tìm thấy ở Hàn Quốc. 

Nguồn: Tổng hợp

Cam Đào

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
ĐỜI SỐNG XÃ HỘI Korean Life

Hàn Quốc ‒ Cái nôi của "văn hóa" phẫu thuật thẩm mỹ

GD TP.HCM 11/11/2018 00:31

Nếu bạn là một cô gái đang sống ở Hàn Quốc, câu hỏi bạn sẽ nhận được vào ngày sinh nhật 19 tuổi của mình sẽ là: “Bạn đã nhận được phiếu giảm giá làm đẹp chưa?”

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với món kim chi hay bộ váy hanbok dịu dàng mà nơi đây còn nổi tiếng với một nét văn hóa đặc trưng: phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu như phẫu thuật chuyển giới đã trở thành một “đặc sản” của Thái Lan thì tại Hàn Quốc, phẫu thuật thẩm mỹ cũng đã vô tình trở thành một thương hiệu bất thành văn như vậy.

Hàn Quốc là quốc gia có tỉ lệ phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới

Tại Hàn Quốc, cứ ba phụ nữ trong độ tuổi từ 19 đến 29 thì sẽ có một người đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, nâng tỉ lệ người phẫu thuật thẩm mỹ trong độ tuổi này lên tới hơn 50%. Theo số liệu thống kê của ISAPS, 20 trên 1000 người thừa nhận đã thực hiện các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình ưa nhìn hơn. Với những con số khổng lồ như vậy, Hàn Quốc đã và đang dần được biết đến là quốc gia có tỉ lệ phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất trên thế giới. 
Các hình thức phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Hàn Quốc là cắt mí, nâng mũi và gọt cằm đối với nữ giới; còn với nam giới, họ chủ yếu làm nâng trán và nâng mũi. Ngoài ra, các hình thức như tiêm botox và hút mỡ cũng rất được ưa chuộng, đặc biệt là phái nữ, bởi họ cần giữ gìn vóc dáng mảnh mai và quyến rũ của mình.

Các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Hàn Quốc: cắt mí, nâng mũi, gọt cằm,..

Với sự phổ biến như vậy, việc phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân đất nước này. Bạn có thể bước đi trên đường phố Seoul hay bất cứ các thành phố nào khác tại Hàn Quốc và dễ dàng bắt gặp các biển hiệu quảng cáo của bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ tại các quảng trường lớn, bến xe bus hay trước các cửa hiệu. Những thước phim quảng cáo này còn được chiếu nhiều lần tại các ga tàu điện ngầm và trên cả các khoang tàu. Thậm chí nó còn phổ biến tới mức, giờ đây, các ông bố bà mẹ Hàn Quốc sẽ dành tặng cho con mình những tấm phiếu phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí thay vì các món đồ đắt tiền.

Các ông bố bà mẹ Hàn Quốc thường hứa hẹn với con mình bằng những tấm phiếu phẫu thuật thẩm mỹ

Có thể nói, chính sự quảng cáo rầm rộ cùng những lời mời chào hấp dẫn từ các bệnh viện thẩm mỹ đã biến phẫu thuật thẩm mỹ từ một xu hướng trở thành một nét văn hóa tại xứ sở kim chi khi mà không chỉ phụ nữ, mà ngay cả đàn ông, dù ở bất cứ độ tuổi nào cũng tham gia phẫu thuật thẩm mỹ. Các bệnh viện thẩm mỹ tại Gangnam ‒ quận sầm uất và đắt đỏ nhất Seoul cũng mọc lên ngày một nhiều.  

Biển quảng cáo của các trung tâm thẩm mỹ tại các ga tàu điện ngầm

Ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng phát triển hơn khi nền công nghiệp K-pop bùng nổ và lan tỏa vượt xa khỏi biên giới Hàn Quốc. Cùng với hình ảnh tươi trẻ và xinh đẹp của Girls’ Generation hay Wonder Girl, “văn hóa phẫu thuật” cũng dần trở thành xu hướng với các tiêu chuẩn về ngoại hình tương tự như các ca sĩ thần tượng. Trước sự bùng nổ của K-pop, giới trẻ Hàn Quốc, cả nam lẫn nữ, đã tự đặt ra cho mình một thước đo mới về tiêu chuẩn cái đẹp, họ ao ước và khát khao làm thế nào để sở hữu một vẻ đẹp hoàn mỹ nhất. Trẻ em được giáo dục về tầm quan trọng của vẻ ngoài ngay từ khi rất nhỏ, và “văn hóa phẫu thuật” cũng chính thức trở thành một “nét văn hóa mới” khi trẻ em nhận thức được việc một ngày nào đó cũng sẽ làm tiểu phẫu để sửa sang lại cho hoàn mỹ cơ thể của mình. 

Kim Tae Hee, Han Ga In, Song Hye Kyo là những ngôi sao có đường nét gương mặt tỉ lệ vàng được phụ nữ Hàn Quốc lấy làm khuôn mẫu để phẫu thuật theo 

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể đem lại vẻ đẹp mà chúng ta hằng mong muốn, tuy nhiên, cái giá phải trả cho vẻ đẹp ấy lại vô cùng đắt đỏ. Trung bình một cuộc phẫu thuật có giá từ 3000USD tới 10000USD, tức là khoảng 3.000.000₩ đến 11.000.000₩, một con số không hề nhỏ đối với mức sống tại Hàn Quốc. Không chỉ thế, vẻ đẹp mà phẫu thuật thẩm mỹ mang lại không phải là vĩnh viễn, vì vậy, bên ngoài khoản tiền đắt đỏ chi trả cho cuộc phẫu thuật, các cô gái, chàng trai còn phải bỏ ra một khoản không hề nhỏ nhằm duy trì vẻ đẹp của mình cho đến tận cuối đời. 

Từng là danh ca nổi tiếng của những năm 80, Han Mi Ok giờ đây chỉ còn được nhớ tới như là một trong những trường hợp lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ điển hình tại Hàn Quốc

Một hệ lụy khác có thể dễ dàng thấy được tự xu hướng này đó chính là việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Mỗi người khi phẫu thuật thẩm mỹ đều với mong muốn mình sẽ trở nên xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, có một số người không chỉ dừng lại ở việc phẫu thuật 1-2 vị trí trên cơ thể, mà họ lựa chọn sửa lại toàn bộ những bộ phận mà mình chưa vừa ý, mang theo suy nghĩ đằng nào đã làm phẫu thuật rồi thì nhân tiện làm lại tất cả luôn. Khi bước tới các bệnh viện thẩm mỹ, các bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn rất nhiều về những vị trí bạn có thể thực hiện các cuộc phẫu thuật để trở nên xinh đẹp hơn. Kết hợp những điều đó cùng với những lời mời chào, những biển hiệu quảng cáo bắt mắt và bùi tai khiến một số người rơi vào tình trạng nghiện thẩm mỹ. Những người đó có thể chi hàng chục triệu Won để sửa lại không chỉ khuôn mặt mà còn là toàn bộ cơ thể nhiều lần cho tới khi họ cảm thấy thực sự hài lòng. 
Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ trên thực tế cũng là một dạng phẫu thuật. Việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ bằng cách phẫu thuật nhiều lần và ở nhiều vị trí như vậy sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của chính bản thân người tiếp nhận phẫu thuật. Sức khỏe của người tiếp nhận phẫu thuật thẩm mỹ thường sẽ không được tốt bằng những người chưa phẫu thuật thẩm mỹ do cơ thể của những người này đã có sự can thiệp bởi những yếu tố bên ngoài. Bên cạnh đó, sau khi tiếp nhận phẫu thuật, ngoài chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các biến chứng hậu phẫu thì yếu tố thời tiết cũng gây ảnh hưởng tới những vị trí thẩm mỹ, như khi thời tiết thay đổi có thể làm các vết mổ sưng lên hay gây ra tình trạng đau đớn. Các bộ phận phẫu thuật thẩm mỹ dễ dàng rơi vào tình trạng nhiễm trùng, hay tệ hơn là hoại tử nếu như không được chăm sóc và xử lý đúng cách. 

Những lời mời chào vô cùng hấp dẫn của các trung tâm thẩm mỹ

Không ai có thể phủ nhận được sức mạnh mà phẫu thuật thẩm mỹ đem lại cho chúng ta. Phẫu thuật thẩm mỹ có thể biến chúng ta trở nên xinh đẹp hơn, đem lại sự tự tin mà không phải ai cũng có thể có được. Tuy nhiên, việc lạm dụng và biến một xu hướng làm đẹp trở thành một sự ám ảnh đã khiến cho giá trị đúng đắn của phẫu thuật thẩm mỹ bị bóp méo. 
Trên thực tế, nếu muốn xin việc tại Hàn Quốc, bạn phải biết đến SPEC - chín tiêu chuẩn mà các công ty Hàn Quốc yêu cầu ở ứng cử viên của mình. Một trong chín tiêu chuẩn ấy chính là yêu cầu về ngoại hình. Các nhà tuyển dụng sẽ có xu hướng xem xét và lựa chọn các ứng cử viên có ngoại hình hấp dẫn với bằng cấp chỉ ở mức khá hơn những ứng cử viên có bằng cấp xuất sắc nhưng ngoại hình lại không được ưa nhìn. Chính vì lẽ đó, cho dù người phụ nữ Hàn Quốc có mong muốn phẫu thuật thẩm mỹ hay không, họ cũng vẫn phải suy nghĩ đến việc đáp ứng yêu cầu này. Từ một nét văn hóa mới, phẫu thuật thẩm mỹ đã dần trở thành một nỗi ám ảnh, không chỉ liên quan trực tiếp đến vẻ ngoài của họ, mà còn bởi nó có ảnh hưởng không nhỏ đến công việc mà họ muốn tìm kiếm trong tương lai. 

“Hầu hết các nhà tuyển dụng đều là đàn ông nên họ sẽ có xu hướng chọn lựa những cô gái hấp dẫn tới phỏng vấn hơn là những cô gái với ngoại hình tầm thường”, một phụ nữ Hàn Quốc cho biết

Phẫu thuật thẩm mỹ, cũng giống như trang điểm hay thời trang, là một cách thức để chúng ta tự làm đẹp bản thân và giúp gây dựng sự tự tin cho mỗi người khi phải đứng trước đám đông. Bản chất của phẫu thuật thẩm mỹ không hề xấu, tuy nhiên, cách con người lợi dụng nó cùng với những áp lực về tài chính, y tế mà nó mang tới và cách xã hội nhìn nhận nó như một công cụ mỗi người bắt buộc phải có để dẫn tới thành công lại chính là điều mà chúng ta cần phải suy ngẫm. 

Nguồn: Tổng hợp

Cam Đào

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25