Đừng quên thưởng thức 5 món ăn ngon Hàn Quốc khi du hí xứ sở kim chi nhé

GD TP.HCM 10/05/2019 14:04

Nói đến Hàn Quốc là du khách sẽ nghĩ ngay đến đất nước thuộc hạng Top quốc gia về văn hóa, công nghệ, thời trang, du lịch và ẩm thực. Trong đó, với những món ăn mang đậm văn hóa truyền thống, Hàn Quốc đã chinh phục du khách trong nước và quốc tế về hương vị lẫn cách trang trí. Dưới đây là danh sách 5 món ăn ngon Hàn Quốc, đừng quên thưởng thức khi vi vu xứ sở kim chi nhé.

1. Kim chi 

Bữa ăn gia đình Hàn Quốc không thể thiếu kim chi


Kim chi là một trong những món ăn ngon nổi tiếng tại Hàn Quốc mà nhất định bạn phải thử. Đó là món ăn kèm không thể thiếu trong bữa ăn của người nước này. Nó là hình ảnh thể hiện nét văn hóa lâu đời của quốc gia. Kim chi thực chất là món rau củ được lên men với độ cay nhất định. Có thể đa dạng hóa bằng nhiều loại nguyên liệu rau củ khác nhau. Độ giòn, tươi ngon của những nguyên liệu này đã khiến món kim chi “hút hồn” du khách và trở thành món ăn đặc sản của đất nước Hàn Quốc. Hơn hết, món ăn mang giá trị dinh dưỡng, và tốt cho sức khỏe khi chứa đựng nhiều chất xơ và ít calorie.

2. Bibimbap (cơm trộn)

Cơm trộn Hàn Quốc


Cơm trộn là món ăn có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu, bao gồm cơm, thịt bò, rau xào, nấm, trứng chiên, và tương ớt Hàn Quốc (gochujang). Các thành phần này có thể được thay đổi tùy theo khẩu vị của người dùng và tùy vào vùng, miền mà có những nguyên liệu đặc trưng khác biệt. Đặc biệt, vùng Jeonju, Jinju, và Tongyeong là những vùng nổi tiếng nhất đất nước Hàn Quốc với món cơm trộn này.

3. Bulgogi (Thịt bò nướng ướp gia vị)

Thịt bò nướng ướp gia vị


Sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến món Bulgogi trong danh sách này. Món này này đã trở nên nổi tiếng về ẩm thực của đất nước Hàn Quốc và trở thành món ăn ngon được du khách ưa chuộng khi đến nơi đây. Cụ thể món ăn được xếp thứ 23 món ăn ngon của thế giới do tạp chí CNN bình chọn. Trong đó, thịt bò là nguyên liệu chính được ướp gia vị tỏi và hành tây để tăng thêm hương vị của món ăn. Sau đó, thịt bò được cuộn với rau (rau xà lách hoặc rau diếp) và ăn kèm với tương ớt Hàn Quốc. Nếu có cơ hội vi vu đất nước này, thì bạn đừng quên món Bulgogi hấp dẫn này nhé.

4. Tteokbokki (bánh gạo cay)

Bánh gạo cay Hàn Quốc


Khi nói đến tteokbokki là người nghe sẽ nghĩ ngay đến Hàn Quốc. Đặc sản của đất nước này là đây. Tuy là món ăn dân dã nhưng mang hương vị độc đáo cay nồng trong tiết trời se sắt của xứ sở này đã tạo nên hương vị khó tả và dường như nó đã trở nên thân thuộc, gắn liền với con người Hàn Quốc. Tteokbokki (hay còn gọi là ddukbokki) là món ăn cay phổ biến ở Hàn Quốc làm từ bánh gạo có dạng hình trụ, được ăn kèm với bánh cá hình tam giác (omuk hay odeng), rau và nước sốt ớt ngọt. Nó được bán ở các gian hàng rong có xe đẩy (gọi là pojangmacha). Món ăn hòa quyện giữa hương vị cay của bánh gạo và vị dịu ngọt của nước sốt. Thông thường, dân công sở tan ca vào buổi tối sẽ thưởng thức món này với cốc rượu soju là hơn cả tuyệt vời. 

5. Japchae (Miến xào rau củ quả)

Miến xào rau củ quả


Japchae là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn Hàn Quốc, với nguyên liệu chính là miến trộn đều với thịt bò, khoai lang xào, rau củ được thái lát mỏng, và một ít tương ớt. Tùy thuộc vào khẩu vị của người dùng mà gia giảm độ cay, vị ngọt của món ăn, và cũng tùy vào sở thích của người nấu mà có thể thêm các nguyên liệu như nấm, rau củ khác cho món ăn thêm phần bắt mắt và thơm ngon hơn. Tại Việt Nam, có nhiều quán ăn Hàn Quốc mọc lên và tất nhiên trong thực đơn không thể thiếu món này. Nó dường như trở thành món ăn chính và chinh phục người dùng bởi độ dai vừa phải của miến và không quá bở cùng với độ giòn của rau củ tăng thêm phần hấp dẫn.
Vậy thì còn chần chừ gì mà bạn không thử thưởng thức các món ăn trên chính đất chính chủ của nó. Nếu bạn đã thưởng thức chúng thì hãy chia sẻ cảm nhận bằng cách bình luận dưới đây nhé.
 

Nguyễn Thị Hương Giang

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Âm Nhạc

Góc hóng hớt: Những màn debut được mong chờ nhất thời gian tới

GD TP.HCM 11/05/2019 12:19

Những màn debut này đã khiến fan Kpop mong chờ "mỏi cổ".

1. Somi

Người hâm mộ đã chờ đợi màn debut của "bông hồng lai" xinh đẹp này trong một thời gian dài. Con đường debut của Somi liên tiếp gặp trắc trở. Suýt chút nữa cô đã trở thành một mẩu của ITZY nhưng Somi lại rời JYP. Quán quân của "Produce X 101" đầu quân cho YG The Black Label và bị dời ngày ra mắt tới hai lần. Được biết, cô sẽ chính thức debut vào cuối tháng 5 với một bài hát do Teddy sáng tác.

YG The Black Label thông báo Somi sẽ debut vào cuối tháng 5

Somi từng là thành viên nhóm nhạc I.O.I sau khi chiến thắng "Produce X 101" mùa đầu tiên. Cô nàng dành được sự yêu mến của công chúng nhờ tài năng và sự xinh đẹp của mình. Sau nhiều lần "debut hụt", màn ra mắt vào cuối tháng 5 được dự đoán là một sự bùng nổ với cộng đồng Kpop.

Cô nàng từng chiến thắng tại "Produce X 101" và debut trong nhóm nhạc I.O.I

2. Girlgroup mới của Banana Culture

Dù chưa có nhiều thông tin nào nhưng nhóm nhạc mới của Banana Culture được lên kế hoạch debut trong năm 2019. Sự thành công của EXID khiến công chúng chú ý nhiều hơn vào girlgroup này.

Trên kênh Youtube, các thành viên của nhóm đã tung đoạn clip nhảy cover các ca khúc nổi tiếng. Người hâm mộ đã ngay lập tức nhận ra Kim Nayoung, người giành được nhiều sự yêu mến sau Produce 48. Bên cạnh các bước nhảy mạnh mẽ, các cô gái có ngoại hình rất sáng và sức hút riêng biệt. Nhiều fan kỳ vọng họ sẽ làm nên chuyện như đàn chị của mình.

3. Boygroup mới của Cube Entertainment

Cùng với sự thành công của 4 Minute và Beast, Cube từng làm mưa làm gió Kpop một thời. Tuy nhiên, thời gian gần đây, công ty này liên tiếp gặp rắc rối với nghệ sĩ dưới trướng mình và các nhóm nhạc hiện tại vẫn chưa tạo được dấu ấn. Nhiều người mong rằng nhóm nhạc mới sẽ vực dậy Cube Entertainment.

Càng đáng trông đợi khi dàn line-up chính thức được xác nhận là có Lai Kuan Lin và Yoo Seonho, hai thực tập sinh đã tham gia Produce X 101. Lai Guan Lin còn được chọn trong đội hình debut của Wanna One. Tài năng và danh tiếng sẵn có của hai chàng trai khiến nhiều fan "đặt gạch" hóng sự ra mắt của nhóm nhạc này.

Lai Kuan Lin và Yoon Seonho nhận được nhiều sự yêu mến sau Produce X 101

4. Treasure 13

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không đề cập đến Treasure 13, nhóm nhạc sắp ra mắt của YG. Treasure 13 nhận được chú ý ngay từ khi còn là dự án bởi danh tiếng sẵn có của công ty chủ quản. 

Treasure 13 được kỳ vọng là nhóm nhạc nam bứt phá của Gen 4

Treasure 13 được giới thiệu thông qua "YG Treasure Box" gồm 2 unit là "TREASURE" và "MAGNUM" . Chủ tịch YG thông báo họ sẽ hoạt động "tuy hai mà một". Dù phương thức hoạt động của nhóm còn gây hoang mang nhưng không thể phủ nhận Treasure 13 đang là tân binh được mong chờ nhất khi nhận được sự quan tâm của cả truyền thông và lực lượng fan sẵn có sau "YG Treasure Box".

Nguồn: Allkpop

Huyềnn

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

3 xu hướng làm thay đổi ngành công nghiệp thần tượng xứ Hàn

GD TP.HCM 11/05/2019 12:51

Kpop đã không ngừng thay đổi để phát triển và mở rộng sức ảnh hưởng của mình. Trong vòng 15 năm từ 2003 - 2018, Kpop đã trải qua hai thế hệ thần tượng và những xu hướng làm thay đổi hoàn toàn cách thức hoạt động của công ty quản lý, truyền thông và fandom.

1. Super Junior và trào lưu nhóm nhạc đông người

Trước khi Super Junior ra đời, các nhóm nhạc thần tượng thường có quy mô từ 3 - 6 thành viên. Super Junior là nhóm nhạc Hàn Quốc đông nhất từng được debut tại thời điểm đó: 12 thành viên (2015) và 13 thành viên (2016).

Super Junior gây chú ý vì đội hình debut đông nhất Kpop thời điểm đó

Nhiều người đã cho rằng SM đang thử nghiệm một kế hoạch điên rồ. Họ nghi ngờ việc quản lý và quảng bá một nhóm nhạc lớn như vậy là điều bất khả. Tuy nhiên, Super Junior đã thành công và mở đường cho một loạt nhóm nhạc đông dân ra đời. Với số lượng thành viên lớn, các nhóm nhạc sẽ thu hút được nhiều đối tượng fan hơn. Girl Generation ra mắt năm 2007 với 9 thành viên, Rainbow debut với đội hình 7 người vào năm 2009, After School có từ 7 - 9 thành viên,...

Tiếp nối thành công của Super Junior, SNSD debut với 9 thành viên

Đến Gen 3, nhóm nhạc đông thành viên gần như chiếm ưu thế với EXO, Seventeen, BTS, TWICE, Oh My Girl,...

2. Sự trỗi dậy của các show sống còn

Ngành công nghiệp thần tượng Kpop đang đối mặt với khủng hoảng khi số lượng thực tập sinh mong muốn được ra mắt ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, thị trường thì đang bão hòa với quá nhiều nhóm nhạc lớn nhỏ được debut hàng năm. Các chương trình sống còn đã xuất hiện để giải quyết bài toán này. 

Các chương trình sống không phải là trào lưu mới. Thật ra nó bắt đầu từ Gen 2 với “The Big Bang Documentary” để chọn 5 trong số 6 thực tập sinh được debut. Dự án “One Day” cũng là một dạng show sống còn để tuyển thành viên cho nhóm nhạc 2AM và 2PM. Phần lớn các chương trình này diễn ra trong nội bộ công ty.

"The Big Bang Documentary" với 6 thí sinh để chọn ra 5 thành viên chính thức của Big Bang

Loạt chương trình Produce và The Unit có điểm khác biệt khi nhiều công ty quản lý gửi thực tập sinh đi thi để tranh suất debut trong một nhóm nhạc dự án. Việc khán giả được tham gia bình chọn giúp nhóm nhạc được chú ý trước khi ra mắt chính thức và đem lại danh tiếng cho nhiều thí sinh tham dự. Sau khi kết thúc nhóm nhạc dự án, các thành viên sẽ quay về công ty chủ quản để debut trong nhóm nhạc mới hay hoạt động solo. Như vậy, việc tham gia vào chương trình như Produce vừa giúp thực tập sinh có cơ hội thể hiện trước công chúng, vừa giúp công ty quản lý “hưởng ké” danh tiếng.

"Produce X 101" thành công vang dội và trở thành "bệ phóng" cho nhiều thực tập sinh

Sau thành công vang dội của Produce, một loạt chương trình sống còn đã ra đời như: "BOYS24" , "Idol school", "The Unit", "MIX9", "Under 19",...

3. Mạng xã hội và mô hình thần tượng trực tuyến

Sự ra đời của mạng xã hội đã giúp các công ty quảng bá hiệu quả các nhóm nhạc của mình thông qua các series trên Youtube hay Vlive. Một số chương trình nổi tiếng như MAMAMO TV, BLACKPINK house,..

Các series chiếu mạng giúp người hâm mộ hiểu thêm thần tượng của mình trong cuộc sống thường ngày

Mạng xã hội cũng làm thay đổi cách thức tương tác giữa fan và thần tượng. Người hâm mộ toàn cầu có thể dễ dàng giao lưu với idol của mình thông qua các nền tảng trực tuyến. Theo đó, độ nổi tiếng và tầm phủ sóng của idol Kpop cũng lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Thông qua livestream, idol dễ dàng đọc được lời nhắn và tương tác với fan

Ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc đã thay đổi mạnh mẽ trong suốt 15 năm qua. Hiện tại, Kpop đang đứng trước thách thức lớn với việc thị trường đang dần bão hòa. Liệu những nhà chiến lược của xứ sở kim chi sẽ ấp ủ những trào lưu gì trong thời gian sắp tới?
Nguồn: Allkpop

Huyềnn

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25