BTS "oanh tạc" BXH giá trị thương hiệu tháng 9

GD TP.HCM 15/09/2019 13:08

Theo kết quả phân tích dữ liệu giá trị thương hiệu cho từng thành viên nhóm nhạc nam vào tháng 9 năm 2019, Jimin (BTS) xếp thứ nhất, tiếp theo là Jungkook (BTS) ở vị trí thứ 2 và V (BTS) ở vị trí thứ 3.

Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã tiến hành lọc 110.265.368 dữ liệu thương hiệu của 527 nghệ sĩ đến từ các nhóm nhạc nam từ ngày 12/8/2019 đến ngày 13/9/2019.

Top 30 các nam idol có giá trị thương hiệu cao nhất bao gồm

1. Jimin (BTS)
2. Jungkook (BTS)
3. V (BTS)
4. Baekhyun (EXO)
5. Cha Eun Woo (Astro)
6. Song Yuvin (Myteen)
7. Choi Minhwan (F.T.Island)
8. Ha Sung Woon (Hot Shot)
9. RM (BTS)
10. Jin (BTS)
11. Suga (BTS)
12. Heechul (Super Junior)
13. J-Hope (BTS)
14. Minhyun (Nu'est)
15. Kim Jinwoo (WINNER)
16. Kwon Hyun Bin (JBJ)
17. Song Mino (WINNER)
18. Xiumin (EXO)
19. Jun (SEVENTEEN)
20. Hui (PENTAGON)
21. Kyuhyun (Super Junior)
22. Lee Daehwi (AB6IX)
23. Kai (EXO)
24. Hyunjae (The Boyz)
25. Minho (SHINee)
26. Taemin (SHINee)
27. Lay (EXO)
28. P.O (Block B)
29. Baekho (Nu'est)
30. Han Seungwoo (Victon)

Jimin (BTS) xếp thứ 1 với chỉ số tham gia là 1.124.950, chỉ số truyền thông là 1.529.619, chỉ số tương tác là 2.799.005, chỉ số cộng đồng là 3.183.753, tổng cộng là 8.637.327. So với 9.076.953 điểm chỉ số thương hiệu vào tháng 8 năm 2019, chỉ số tháng 9 đã giảm 4,84%.

Jimin

Người về nhì là em út BTS Jungkook với chỉ số tham gia là 812.047, chỉ số truyền thông là 1.050.338, chỉ số tương tác là 2.561.270, chỉ số cộng đồng là 2.34.888, tổng cộng là 6,758,543. So với 6.449.652 điểm chỉ số thương hiệu vào tháng 8 năm 2019, chỉ số của tháng 9 đã tăng 4,79%.

Jungkook

Xếp thứ 3 là V (BTS) với chỉ số tham gia là 942.228, chỉ số truyền thông là 860.957, chỉ số tương tác là 2.191.881, chỉ số cộng đồng là 2.385.770, tổng cộng là 6.380.836. So với 8.012.641 điểm chỉ số thương hiệu vào tháng 8 năm 2019, con số của tháng này đã giảm 20,37%.

V

Vị trí thứ 4 thuộc về Baekhyun (EXO) với chỉ số thương hiệu là 3.080.555. Trong đó, chỉ số tham gia là 515.795, chỉ số truyền thông là 765.231, chỉ số tương tác là 877.757 và chỉ số cộng đồng là 921.772. So với chỉ số của thương hiệu tháng 8 năm 2019 (3,903,161), chỉ số của tháng này đã giảm 21,08%.

Cha Eun Woo (Astro) xếp thứ 5 với tổng chỉ số thương hiệu là 2.988.809. Cụ thể, chỉ số tham gia là 665.447, chỉ số truyền thông là 916.121, chỉ số tương tác là 638.640 và chỉ số cộng đồng là 768.601. So với chỉ số thương hiệu tháng 5 năm 2018 là 5.010.784, chỉ số của tháng này đã giảm 40,35%.

Ecstacy

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Netizen Hàn chỉ ra 6 kiểu fan Kpop điển hình: Đâu là kiểu fan bị ghét nhất?

GD TP.HCM 21/09/2019 13:00

Bạn là ai trong số những kiểu fan được liệt kê dưới đây?

Việc cho rằng fan Kpop nào cũng giống nhau quả là một quan niệm sai lầm bởi trong bất kì một cộng đồng nào cũng sẽ luôn có những cá thể khác nhau. Mới đây, netizen Hàn đã cùng nhau thảo luận và chỉ ra ra 6 kiểu fan thường thấy trong Kpop.

Fan Kpop được chia ra thành nhiều kiểu

Thay vì phân loại bằng các tính từ, netizen Hàn chia fan Kpop thành các... kiểu hình học.

1. Fan kiểu kim tự tháp

Fan kiểu kim tự tháp

Những người hâm mộ kiểu "kim tự tháp" thường tự tạo cho họ một danh sách các bias. Họ có thể thích nhiều thần tượng nhưng chỉ có 1 cái tên được viết tại vị trí đỉnh tháp, tức là trên tất cả những người khác.

Nói một cách nôm na, họ dễ cảm mến các idol khác nhưng khi được hỏi rằng đang thích ai, họ sẽ chỉ nói về 1 đối tượng nhất định mà thôi.

Ví dụ: Fan thuộc kiểu "kim tự tháp" coi BTS là nhóm nhạc số 1 trong lòng họ. Bên cạnh đó, họ cũng có cảm tình với SEVENTEEN, SF9 và âm thầm ủng hộ TWICE, Lovelyz hay INFINITE.

2. Fan thuộc kiểu hình thang

Fan thuộc kiểu hình thang

Về cơ bản, fan thuộc kiểu hình thang cũng khá giống với kiểu kim tự tháp kể trên nhưng "thiếu nghị lực" hơn. Số lượng nhóm nhạc được xếp vào tầng cao nhất rất nhiều. Những fan này thường dễ tính, chỉ cần con tim xao xuyến chút thôi cũng tuyên bố kết nạp thêm bias. Nói một các đơn giản, họ là "fan lai" giữa các fandom.

Ví dụ: Thích EXO nhưng cũng rất mến BTS. Yêu thương Red Velvet nhưng không ngại ủng hộ TWICE, BLACKPINK, MOMOLAND, GFRIEND...

3. Kiểu hình chóp

Kiểu hình chóp

Fan kiểu "hình chóp" kén chọn hơn hẳn những người hâm mộ còn lại. Họ chỉ quan tâm đến 1 thành viên duy nhất thay vì cả nhóm. Họ có thể quan tâm đến các nhóm khác, nhưng với thái độ tương tự: "Chỉ yêu thương và ủng hộ 1 người mà thôi".

Ví dụ: Trong NCT chỉ thích mình Taeyong, trong BLACKPINK chỉ yêu mỗi Jennie. Chỉ thích thành viên, không thích nhóm.

4. Kiểu ăng ten

Kiểu ăng ten

Kiểu fan này để ý đến khá nhiều nhóm nhạc nhưng không một idol nào được họ yêu thương hết lòng như bias.

Ví dụ: Họ chọn ASTRO Cha Eunwoo là bias. Thi thoảng có chút thích thú với Kang Daniel hoặc X1, nhưng Cha Eunwoo là lý do duy nhất để họ quyết tâm "rút ví" mua vé fanmeeting, goods...

5. Kiểu hình tròn

Kiểu hình tròn

Hay còn gọi là kiểu "cả thế giới thu bé lại vừa bằng một bias". Fan thuộc kiểu hình tròn không quan tâm đến phần còn lại của Kpop, họ chỉ tìm hiểu thông tin, ủng hộ một người duy nhất mà thôi.

Ví dụ điển hình của kiểu này là những người không hứng thú với Kpop nhưng lại "phát cuồng" vì Ong Seong Woo. Họ chỉ nghe nhạc của Ong Seong Woo, xem phim của Ong Seong Woo và ủng hộ nam idol vô điều kiện.

6. Kiểu fan chất lỏng

Kiểu fan chất lỏng

Đây là loại đối lập hoàn toàn với kiểu hình tròn được nêu phía trên. Cái tên nói lên tất cả, fan thuộc kiểu "chất lỏng" sẽ "chảy" từ nhóm này sang nhóm khác. Họ thể hiện tình yêu với bất kì idol nào họ biết, họ yêu mọi thứ về Kpop. Trong đầu những người này chưa từng tồn tại khái niệm "antifan".

Theo netizen Hàn, fan thuộc kiểu "chất lỏng" rất dễ bị ghét. Những người này thân thiện nhưng thiếu mất sự trung thành. Việc thay lòng đổi dạ, từ fan nhóm này chuyển sang thích nhóm khác vốn không được hưởng ứng ở Kpop.

Kiểu "hình thang" cũng khó tạo được thiện cảm trong fandom vì họ chính là thành phần fan lai. Fan lai sẽ không nhiệt tình trong các trận chiến tranh giành vote cuối năm, đơn giản vì họ ở giữa, thích cả hai idol được đề cử.

Kiểu "hình chóp" cũng bị ghét vô cùng vì cá tính ích kỉ. Chỉ stan 1 người duy nhất trong nhóm và thờ ơ thậm chí ghét bỏ các thành viên còn lại.

Theo netizen Hàn thì kiểu fan ''chất lỏng", ''hình thang'' và ''hình chóp'' là dễ bị ghét nhất

- Mấy đứa fan "hình thang" với "chất lỏng" nhiều không đếm xuể.

- Thú thật thì tôi là kiểu "hình chóp", chả hiểu sao tập trung thích một người lại bị ghét đến vậy.

- Ghét nhất kiểu gió chiều nào xoay chiều đấy, thấy nhóm nào nổi là lại nói đó là idol nhà mình.

- Hóa ra mình là kiểu ăng ten, cũng có cảm tình với mấy idol khác nhưng chỉ thật sự rút ví ra mua đồ cho 1 người mà thôi haha.

- Đáng ghét nhất là kiểu một chân đạp hai thuyền như lũ "hình thang". Đến mùa vote căng thẳng mấy đứa này chỉ ngồi than khóc vì nhóm nào nó cũng thích... Cuối cùng bỏ cho mỗi nhóm một phiếu thế là bằng hòa.

Su

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Nghe dân tình Hàn mách thần tượng Kpop cách tốt nhất để đối phó với tin đồn hẹn hò

GD TP.HCM 21/09/2019 13:13

Và không hiểu vì lý do nào mà G-Dragon được nhắc đến rất nhiều như một "cameo bất đắc dĩ".

Đối với thần tượng Kpop, "hẹn hò" được xem là chủ đề cấm kị. Chính vì thế những người nổi tiếng xứ Kim chi thường có xu hướng giữ kín các mối quan hệ lãng mạn để tránh phản ứng dữ dội từ công chúng.

Theo netizen Hàn, cách tốt nhất để đối phó với tin đồn hẹn hò là... phớt lờ chúng. Phương thức này giúp người hâm mộ làm quen với chuyện idol "đang trong một mối quan hệ" sau đó dần dần bình thường hóa chủ đề này.

Idol hẹn hò là ''điều cấm kị'' với các fan Kpop

"Giữ im lặng và không xác nhận bất kì điều gì cho đến khi Dispatch đưa tin về việc bạn đã chia tay" - lời khuyên của dân Hàn.

Rất nhiều người cho rằng G-Dragon (Big Bang) là ví dụ điền hình trong trường hợp này. Anh từng dính vô vàn tin đồn tình ái với nàng mẫu Nhật Bản Mizuhara Kiko kể từ năm 2010. Tuy nhiên cặp đôi hiếm khi thừa nhận chuyện hẹn hò.

G-Dragon (Big Bang) từng dính tin đồn tình ái với nàng mẫu Nhật Bản Mizuhara Kiko kể từ năm 2010 nhưng cả 2 bên không hề thừa nhận chuyện hẹn hò đó

Bằng cách không xác nhận cũng không phủ nhận các tin tức, thần tượng ngầm đưa ra một tuyên bố rằng họ không bận tâm đến những tin đồn hẹn hò.

Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng cách này đôi khi sẽ phản tác dụng, bởi không phải thần tượng nào cũng "ngang cơ" với Big Bang - nhóm nam nổi tiếng với đời tư phóng khoáng.

Dưới đây là nhận xét của netizen Hàn:

- Chẳng phải Big Bang vẫn có cả đống fan dù dính hàng tá scandal hẹn hò sao? Đặc biệt là GD, kỹ năng và tài năng của anh ấy thật sự là tường thành, đến mức fan không thể ngừng ủng hộ âm nhạc của anh ấy. Tôi chẳng phải fan đâu nhưng phải công nhận đẳng cấp của anh ấy sau khi xem các video biểu diễn...

- Big Bang sống phóng khoáng hơn những người nổi tiếng khác... nhất là so với các idol nam.

Big Bang được coi là nhóm nhạc có phong cách và đời tư phóng khoáng

- YG chỉ biết đến thế giới riêng của họ thôi. Họ cứ im ỉm và dần biến fan thành đám ngốc.

- Thành thật thì fan luôn quan tâm đến tài năng hơn là scandal của Big Bang. Cứ ngẫm lại vụ Taeyang hẹn hò Min Hyorin đi... YG tuyên bố họ chẳng biết chuyện gì nhưng vẫn chúc phúc cho nghệ sĩ.

- Công ty của nam idol thử hành xử như thế xem, fan chả nổi điên lên ấy chứ. Nhưng ở thời điểm đó, fan Taeyang còn khen đẹp đôi rồi chúc phúc các kiểu... Nói chung fan và nhóm có mối quan hệ rất tốt đó.

- Khi người nổi tiếng tham gia Radio Star, họ luôn bị hỏi về chuyện hẹn hò. Họ đâu có nghĩa vụ phải nói về nó... hãy cứ để họ tự nhiên đi. Đáng lẽ họ không đáng bị chửi chỉ vì hẹn hò.

Su

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25